Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Đến Tính Mạng Không ?

  Trĩ là bệnh lý thuộc nhóm hậu môn trực tràng có gây hại đứng đầu và có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Các mối nguy hiểm của bệnh trĩ gây ra làm ảnh hưởng đến sức khỏe là không thể lường trước được khi chúng ta chậm trễ điều trị. Và đừng nên la la và chủ quan đối với căn bệnh này để không phải hối hận về sau.

  Bệnh trĩ là gì ?

        Bệnh trĩ là hiện tượng các đám rối tĩnh mạch trĩ bị giãn nở quá mức trong thời gian dài ở đường lược, từ đó tạo thành các búi trĩ. Khi có thời gian phát triển với kích thước đủ lớn, các búi trĩ này cũng lòi ra bên ngoài hậu môn (hiện tượng sa búi trĩ) gây ra bệnh trĩ.

  Bệnh trĩ được chia làm 3 loại Trĩ ngoại, trĩ nội và trĩ hỗn hợp.

 Bệnh lý này thường xảy ra do các nguyên nhân gây tăng áp lực ở khu vực trực tràng hậu môn như táo bón, tiêu chãy mãn tính, ngồi nhiều, viêm nhiễm hậu môn, ít vận động,..

Người mắc phải bệnh trĩ thường có những dấu hiệu như đại tiện ra máu, sa búi trĩ, đau rát hậu môn,búi trĩ tiết dịch nhầy, viêm nhiễm, rối loạn vùng cơ thắt làm ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt hằng ngày.

    Tác hại bệnh trĩ ảnh hưởng đến sức khỏe 

  Theo thống kê từ bộ y tế trên thế giới có đến 78% người bệnh khi tiến hành thăm khám đã ở giai đoạn 2 chuyển sang mức độ 3 và mức độ 4 . Và hiện tại con số này đang có dấu hiệu ngày càng tăng lên.

  Vì bệnh trĩ nằm ở khu vực khá tế nhị nên hầu hết người bệnh rất e ngại thăm khám và điều trị từ đó tạo điều kiện cho bệnh phát triển và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

  Bệnh trĩ gây ra nhiều mối nguy hiểm vô cùng nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Không may mắc phải bệnh trĩ bạn sẽ có thể gánh chịu những điều sau.

  Đe dọa đến tính mạng

  Ung thư trực tràng và ung thư đại tràng với 90% số lượng người mắc bệnh là ác tính với khả năng di căn cao. Và khi này tính mạng của bạn sẽ không được đảm bảo, nguy cơ mất mạng cao hơn bao giờ hết nhé.

  Ảnh hưởng chức năng sinh lý

  Yếu sinh lý ở nam giới và nữ giới nguyên nhân là do bệnh trĩ gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu ở vùng hậu môn . Cơn đau càng dữ dội hơn khi người bệnh thực hiện quan hệ tình dục, với tâm lý xấu hổ, mất tự tin làm cho suy giảm ham muốn khiến cho nam và nữ giới bị ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.

  Hoại tử hậu môn

  Viêm nhiễm và hoại tử hậu môn chính là một trong những tác hại của bệnh trĩ mà bạn cần biết. Nó xảy ra khi bạn không chữa bệnh một cách triệt để và không vệ sinh sạch sẽ khiến cho hậu môn bị viêm, nhiễm trùng dẫn đến hoại từ hậu môn.

  Khi này chức năng của hậu môn sẽ bị mất và dĩ nhiên nó sẽ làm đảo lộn cuộc sống hàng ngày của bạn.

  Trĩ tắc mạch

  Hiện tượng tắc mạch thường xuất hiện ở phần trĩ ở trên đường lược. Trĩ tắc mạch là tình trạng tĩnh mạch trong búi trĩ bị vỡ, hình thành các cục máu đông.

  Thiếu máu và nhiễm trùng máu

  Tình trạng máu chảy khi đi ngoài kéo dài làm cho người bệnh mất máu khiến cơ thể xanh xao, mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Sa búi trĩ kéo dài làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, Khi bị nhiễm trùng, người bệnh sẽ nhận thấy vùng hậu môn xuất hiện cảm giác ngứa, nóng rát dữ dội.

  Ảnh hưởng hệ thần kinh

  Trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp đều gây ra những cơn đau hậu môn, khiến cho chúng ta lo lắng và mất cân bằng tâm lý. Và nếu điều này xảy ra quá lâu sẽ ảnh hưởng đến thần kinh của con người, chúng ta sẽ dễ trở nên mệt mỏi, chán nản, làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, suy giảm năng suất lao động.

  Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu Á khuyến cáo để có thể tránh xa những tác hại nguy hiểm của bệnh trĩ, người bệnh nên tiến hành thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Và chỉ nên thực hiện điều này tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín an toàn và đảm bảo mang lại hiệu quả tiêu triệt tận gốc mầm bệnh.

  Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho người bệnh hiểu rõ về vấn đề “Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Đến Tính Mạng Không ?” Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi