Bị Lòi Trĩ

 Lòi trĩ là dấu hiệu phổ biến của bệnh lý vùng hậu môn trực tràng. Khi búi trĩ lòi ra ngoài làm cho người mắc phải cảm thấy đau đớn, khó chịu và đứng ngồi không yên. Do bệnh lý ở vùng tế nhị , đặc biệt là ở nữ giới nên rất e ngại trong việc thăm khám và chữa trị, kéo dài tình trạng bệnh xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề trên mời bạn đọc hãy theo dõi qua bài viết sau.

  Bị lòi trĩ là như thế nào?

  Đối với người mắc phải bệnh trĩ, cả trĩ nội , trĩ ngoại khi không chữa trị kịp thời sẽ xảy ra tình trạng bị lòi trĩ

  Bị lòi trĩ là hiện tượng búi trĩ bị lòi hẳn ra bên ngoài hậu môn khi người bệnh đi đại tiện. Ban đầu búi trĩ có thể tự co vào trong sau khi vệ sinh nhưng càng về sau búi trĩ càng lớn và không thể tự co lại được. Bị lòi trĩ được chia thành 2 mức độ: lòi búi trĩ nhẹ và lòi búi trĩ nặng.

  Lòi búi trĩ nhẹ

  Thời gian đầu búi trĩ có kích thước nhỏ, không gây hại và làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người mắc phải. Đối với bệnh nhân bị trĩ nội hiện tượng sa búi trĩ chỉ xuất hiện khi đi ngoài và có thể tự co vào hậu môn. Còn trường hợp bị trĩ ngoại thì hiện tượng sa búi trĩ dễ phát hiện hơn vì búi trĩ bị xuất hiện ở bên ngoài.

  Lòi búi trĩ nặng

  Ở giai đoạn này búi trĩ sa hẳn ra bên ngoài gây ra cho người bệnh cảm giác vướng víu, đau đớn và khó chịu. Tình trạng sa búi trĩ không chỉ xảy ra khi đi ngoài mà còn cả khi ngồi xổm, ho mạnh, gây ra nhiều phiền toái và khó chịu cho người mắc phải.

  Bị lòi trĩ phải làm gì?

  Các chuyên khoa hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Âu Á cho biết, bị lòi trĩ đồng nghĩa với việc người mắc phải đã ở giai đoạn nặng. Vì thế, người bệnh hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và tìm ra phương pháp chữa trị thích hợp.

  Sau khi trải qua quá trình khám lâm sàng và nội soi hậu môn dựa vào phác đồ trị liệu các chuyên gia sẽ đưa ra những phương pháp trị liệu phù hợp cho từng bệnh nhân.

  Hiện nay có 2 phương pháp để điều trị hiện tượng lòi trĩ: Phương pháp nội khoa và phương pháp ngoại khoa.

  Điều trị nội khoa

  Áp dụng trị liệu cho trường hợp bệnh nhẹ, kích thước búi trĩ còn nhỏ. Bác sĩ sẽ kê toa các loại thuốc phù hợp với tình trạng của bệnh nhân.

  Thuốc uống có công dụng giảm sưng, bớt phù nề, giảm đau, tăng độ bền chắc cho thành mạch, giúp búi trĩ co nhỏ lại, nhuận tràng. Bên cạnh đó, có thể kết hợp dùng thêm thuốc bôi, thuốc đặt lên vùng bị trĩ để giảm ngứa rát, sát trùng, chống viêm.

  Lưu ý: Trong quá trình sử dụng thuốc người bệnh phải tuân theo các chỉnh định của bác sĩ một cách nghiêm ngặt, tránh dùng quá liều sẽ làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn.

  Điều trị ngoại khoa

  Hiện nay, y học ngày càng nâng cao và phát triển đã cho ra đời 2 phương pháp tiểu phẫu điều trị bệnh trĩ PPH và HCPT hiện đại – không can thiệp dao mổ, thay vào đó là dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nâng cao tỷ lệ khỏi bệnh, an toàn và giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi những cơn đau khủng khiếp cho bệnh trĩ gây ra.

  Đối với bệnh nhân bị lòi trĩ ngoại, phương pháp HCPT được sử dụng. Thiết bị HCPT sẽ phát ra sóng điện cao tần để cắt bỏ các búi trĩ, sau đó bên ngoài hậu môn được khâu thẩm mỹ làm hồi phục cấu trúc vùng hậu môn – trực tràng, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

  Đối với bệnh nhân bị lòi trĩ nội, phương pháp PPH được sử dụng. Thiết bị PPH được đưa vào bên trong ống hậu môn, dồn búi trĩ vào bên trong lòng thiết bị, thắt nút mạch máu nuôi búi trĩ và cắt bỏ trên vị trí đường lược.

  Ưu điểm vượt trội của PPH và HCPT

  •  Độ chính xác cao: Sử dụng các thiết bị kỹ thuật số, Công nghệ Định Vị Điểm xác định vị trí tổn thương, điều trị chính xác, thuận lợi, hạn chế vùng xâm lấn.
  •  Toàn bộ quá trình thực hiện dưới kiểm soát của máy tính, gây tê cục bộ, đảm bảo an toàn, không đau, chảy máu rất ít.
  •  Tiểu phẫu diễn ra trong 15-20 phút sau điều trị bệnh nhân đi lại bình thường ra về ngay và không cần nằm viện.
  •  Vết thương nhanh lành, tính thẩm mỹ cao không để lại sẹo, người bệnh sớm trở lại cuộc sống thường ngày.
  •  PPH & HCPT là 2 phương pháp hiện đại, tỉ lệ khỏi bệnh trên 98%, hạn chế tình trạng tái phát lại, đảm bảo chức năng bình thường của hậu môn.

  Phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6, TPHCM là cơ sở y tế chữa trị bệnh trĩ an toàn và đảm bảo các yếu tố, bác sĩ giỏi có kinh nghiệm nhiều năm trong việc khám và chữa trị, cơ sở khám bệnh khang trang đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị y tế hiện đại , chi phí chữa trị hợp lý, nhân viên y tế tận tâm,…Với những yếu tố trên người bệnh có thể an tâm khám và chữa trị tại phòng khám chúng tôi.

  Bài viết trên là thông tin về vấn đề “ Bị Lòi Trĩ” Hy vọng có thể giúp ích cho người bệnh có thêm kiến thức bổ ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi