Biến Chứng Sau Phẫu Rò Hậu Môn Có Nguy Hiểm Không?

  Biện pháp ngoại khoa phẫu thuật là cách duy nhất để người bệnh thoát khỏi căn bệnh rò hậu môn quái ác. Tuy nhiên, sau khi thực hiện phẫu thuật người bệnh có thể gặp phải một số biến chứng nguy hiểm , nếu chọn lầm cơ sở điều trị kém chất lượng, bác sĩ tay nghề kém, trang thiết bị không an toàn. Để hiểu rõ hơn về tình trạng trên, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau.

  Những biến chứng nguy hiểm sau khi phẫu thuật rò hậu môn.

  Rò hậu môn là ổ nhiễm khuẩn ở các tuyến hốc hậu môn, dẫn tới mủ ở thành hậu môn niêm mạc và khoảng giữa các cơ thắt. Ổ mủ vỡ vào trong lòng hậu môn, hoặc chảy quanh ra da ngoài hậu môn, dần hình thành các đường rò cạnh hậu môn.

  Rò hậu môn để lâu sẽ gia tăng số lượng đường rò, viêm nhiễm sang các vùng lân cận, nghiêm trọng hơn là có thể dẫn đến ung thư hậu môn đe dọa đến tính mạng của người bệnh .

  Do bệnh lý nằm ở vùng khá tế nhị nên nhiều người bệnh rất e ngại thường lựa chọn những phòng khám nhỏ lẻ để tiến hành điều trị . Chính vì lý do này nên đã dẫn đến những biến chứng nguy hiểm sau khi phẫu thuật rò hậu môn, cụ thể như:

  Chảy máu sau mổ: Đây là biến chứng thường gặp sau khi phẫu thuật đường rò. Nguyên nhân là do các bác sĩ chủ quan không cầm máu khi mổ hoặc thắt nút đường rò khiến sợi chun thắt chồng lên các búi trĩ gây lở loét, chảy máu.

  Nhiễm trùng chảy mủ: Tình trạng vết thương tiết dịch mủ cho đến khi lành hoàn toàn. Cho nên, mỗi ngày người bệnh hãy vệ sinh sạch vết thương, sau đó dùng bông gòn và oxy già để sát trùng, rồi dùng băng gạc mới băng lại.

  Đứt cơ thắt: Mối nguy hiểm này xảy ra do bác sĩ còn thiếu kinh nghiệm trong phẫu thuật gây ra chứng đại tiện không tự chủ, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày.

  Hẹp hậu môn: Biến chứng này thường ít xảy ra nhưng người bệnh không nên chủ quan. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng hẹp hậu môn là do khi phẫu thuật cắt đốt bằng dao điện không an toàn gây hoại tử cơ thắt hậu môn làm cho hậu môn teo hẹp. Tình trạng này sẽ xuất hiện sau vài tháng chữa trị.

  Nguy cơ ung thư: Trường hợp khi phẫu thuật các chuyên gia không tiêu triệt các để các lỗ rò tái phát lại. Hiện tượng rò hậu môn đa phát kéo dài hình thành các lỗ rò trực tràng âm đạo, niệu đạo và bàng quang... gây nguy hiểm tới các vùng xung quanh, kích thích tế bào ung thư phát triển.

  Phẫu thuật rò hậu môn ở đâu an toàn?

  Tại TPHCM, phòng khám đa khoa Âu Á là cơ sở y tế được cơ quan y tế nhà nước cấp giấy phép hoạt động chính quy khám và điều trị các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng nói chung, rò hậu môn nói riêng.

  Từ khi thành lập cho đến nay, đa khoa Âu Á đã chữa trị thành công hàng ngàn ca bệnh từ nhẹ cho đến nặng bằng các phương pháp hiện đại.

  Rò hậu môn không thể chữa trị bằng thuốc, vì thuốc không thể làm sạch mủ tại các đường rò, nhất là rò ở giai đoạn nặng, mủ tụ nhiều.

  Những người bệnh không cần quá lo lắng, ngày nay y học ngày càng phát triển nên đã cho ra đường phương pháp HCPT công nghệ tiên tiến đến từ Hoa Kỳ để chữa trị rò hậu môn, đây là giải pháp mang lại hiệu quả tối ưu được các chuyên gia đánh giá cao và tin dùng.

  Công nghệ HCPT hoạt động nguyên lý nhiệt nội sinh,sử dụng sóng điện cao tần có nhiệt độ khoảng 70 – 80 °C làm máu đông thắt các mạch máu, sau đó dùng dao điện cắt bỏ lỗ rò hậu môn… Phương pháp HCPT dùng sóng điện từ cao tần có thể khống chế nhiệt độ nên không phá hủy các tế bào xung quanh, vết thương nhanh hồi phục.

  Ưu điểm nổi bật của phương pháp HCPT

  •  Thực hiện nhanh chóng, khoảng từ 15-20 phút,bệnh nhân có thể ra về ngay sau khi tình trạng ổn định
  •  Thực hiện xâm lấn, không chảy máu, hạn chế tổn thương tối đa.
  •  Loại bỏ tận gốc cái búi trĩ và niêm mạc tổn thương, hạn chế tái phát
  •  Đảm bảo chức năng hậu môn vẫn hoạt động bình thường
  •  Tiết kiệm thời gian và tiền bạc vì chỉ cần thực hiện 1 lần

  Bên cạnh đó, phòng khám chúng tôi còn được quý bệnh nhân trong và ngoài tỉnh thành đánh giá cao với những ưu điểm tiêu biểu như:

  ✔Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân, luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho người bệnh.

  ✔Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài, giúp đưa ra những chẩn đoán chính xác và mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị.

  ✔Cơ sở khang trang, đầy đủ tiện nghi, phòng chức năng đa dạng được vô trùng đảm bảo an toàn cho bệnh nhân

  ✔Nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình luông đồng hành cùng người bệnh trong quá trình điều trị.

  ✔Chi phí điều trị hợp lý, công khai, rõ ràng, minh bạch từng danh mục bệnh, theo mức giá niêm yết từ bộ y tế đề ra.

  ✔Thông tin người bệnh được bảo mật tuyệt đối, nên người bệnh không cần lo lắng và e ngại.

  ✔hời gian làm việc từ 8h-20h xuyên suốt các ngày trong tuần kể cả lễ, Tết.

  Hy vọng những chia sẻ từ các chuyên gia phòng khám đa khoa Âu Á về vấn đề “Biến Chứng Sau Phẫu Rò Hậu Môn Có Nguy Hiểm Không?” sẽ giúp ích được cho người bệnh. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat dưới đây để được tư vấn miễn phí.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi