Chữa Bệnh Trĩ Bằng Thuốc Nhét Có Hiệu Quả

   Trĩ là một bệnh lý khá nguy mà nhiều người dễ mắc phải và nằm ở khu vực khá tế nhị nên hầu hết người bệnh rất e ngại trong việc thăm khám và chữa trị. Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc nhét hậu môn là phương pháp hiện nay được rất nhiều người bệnh lựa chọn, vì khá đơn giản, dễ thực hiện, có thể chữa trị tại nhà. Vậy chữa trị bằng thuốc nhét hậu môn có thật sự hiệu quả không? Những thông tin trong bài viết sau sẽ giúp người bệnh hiểu rõ hơn.

  Thuốc nhét hậu môn là gì?

  Thuốc nhét trĩ hay còn được gọi là thuốc đặt hậu môn. Tên gọi của loại thuốc này còn dựa vào cách sử dụng là đặt trực tiếp vào ống hậu môn (trực tràng), hay còn được gọi theo hình dạng của viên thuốc là thuốc đạn. Cả ba tên gọi trên đều đúng và hợp lý khi gọi tên cho sản phẩm.

  Đa phần các loại thuốc đặt hậu môn chữa bệnh trĩ thường chứa các hoạt chất có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, giảm ngứa ngáy, đau rát, chảy máu hậu môn. Đồng thời, giúp tăng sức bền của thành mạch máu, ngăn ngừa sự hình thành của các búi trĩ.

  Cơ chế hoạt động chính của các loại thuốc này là dưới tác động của thân nhiệt, các hoạt chất có trong sản phẩm sẽ được phóng thích vào cơ thể và đem lại tác dụng chữa bệnh. Chính vì vậy, các loại thuốc nhét trĩ có khả năng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng do bệnh trĩ gây ra một cách tích cực.

  Chữa bệnh trĩ bằng thuốc nhét hậu môn có hiệu quả không ?

  Thuốc nhét hậu môn được sử dụng để điều trị trĩ thường có dạng rắn, một đầu gọt bầu để có thể dễ dàng đưa vào hậu môn. Hiện nay có rất nhiều bệnh nhân lựa chọn sử dụng phương pháp này với những ưu điểm tiêu biểu như.

  •  Phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, không gây tác dụng phụ.
  •  Tiết kiệm chi phí, vì thuốc nhét có giá thành thấp, khá phù hợp với túi tiền của mọi người so với các biện pháp ngoại khoa.
  •  Do thuốc được đặt trực tiếp vào hậu môn nên không gây ảnh hưởng đến các bộ phận lân cận.
  •  Phù hợp với những bệnh nhân không thể sử dụng thuốc uống.

  Các chuyên gia cũng cho biết, bên cạnh những ưu điểm tích cực của phương pháp dùng thuốc nhét hậu môn, bệnh nhân cũng cần lưu ý một số vấn đề sau.

  Áp dụng điều trị bệnh trĩ bằng thuốc nhét hậu môn ở giai đoạn bệnh nhẹ, mới khởi phát. Khi bệnh ở cấp độ nặng cần phải có biện pháp chữa trị khác, có thể can thiệp các biện pháp ngoại khoa.

  Giữa vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ trong quá trình điều trị bằng thuốc. Không nên vận động mạnh sau khi nhét thuốc, để có thời gian thẩm thấu vào cơ thể.

  Người bệnh nên đi khám và sữ dụng thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ, không tự ý chữa trị tại nhà khi chưa có sự hướng dẫn sẽ dẫn đến tình trạng lờn thuốc và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

  Hiện nay thuốc được bán rất phổ biến, đa dạng mẫu mã, bệnh nhân cần thận trọng chú ý tới hạn dùng, xuất xứ để tránh hàng nhái, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

  Điều trị bệnh bằng phương pháp hiện đại  mang lại hiệu quả cao.

  Hiểu được ưu và nhược điểm của phương pháp điều trị bằng thuốc nhét hậu môn, nên các chuyên gia y tế đưa nghiên cứu và cho ra đời 2 phương pháp PPH và HCPT chữa trị các loại bệnh trĩ an toàn và hiệu quả một cách nhanh chóng.

  Đối với bệnh nhân bị trĩ ngoại, phương pháp HCPT được sử dụng. Thiết bị HCPT sẽ phát ra sóng điện cao tần để cắt bỏ các búi trĩ, sau đó bên ngoài hậu môn được khâu thẩm mỹ làm hồi phục cấu trúc vùng hậu môn – trực tràng, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

  Đối với bệnh nhân bị trĩ nội, trĩ hỗn hợp, phương pháp PPH được sử dụng. Thiết bị PPH được đưa vào bên trong ống hậu môn, dồn búi trĩ vào bên trong lòng thiết bị, thắt nút mạch máu nuôi búi trĩ và cắt bỏ trên vị trí đường lược.

  Ưu điểm của phương pháp HCPT và PPH 

  •   An toàn, không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo sau phẫu thuật.
  •   Điều trị duy nhất một lần, không tái phát.
  •   Thời gian điều trị và phục hồi nhanh không làm mất thời gian của người bệnh.
  •   Không gây hại các vùng xung quanh, đảm bảo chức năng vùng hậu môn.
  •   Mức phí bệnh nhân cần chi trả cho phương pháp đốt trĩ bằng HCPT khá mềm so với nhiều phương pháp điều trị ngoại khoa khác.

  Tại TPHCM, người bệnh có thể đến ngay đa khoa Âu Á để tiến hành thăm khám và chữa trị, từ khi thành lập đến nay phòng khám chúng tôi đã áp dụng biện pháp PPH và HCPT chữa trị thành công hàng ngày ca bệnh trĩ với mức độ từ nhẹ đến phức tạp.

  Ngoài ra với những ưu điểm tiêu biểu như được cấp phép hoạt động chính quy từ bộ y tế, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, cơ sở hạ tầng chất lượng, chi phí điều trị hợp lý, nhân viên y tế thân thiện nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm, chữa trị tại phòng khám chúng tôi.

  Hệ thống tư vấn onl của chúng tôi hoạt động 24/24 giúp người bệnh giải đáp các thắc mắc. Liên hệ vào hotline 028.3817.2886 để đặt lịch khám, có thể đến trực tiếp địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6 TPHCM hoặc nhấn vào khung chat để tư vấn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi