Điều Trị Dị Vật Hậu Môn Bằng Thuốc Có Khỏi Không?

 Hậu môn xuất hiện di vật làm cho người mắc phải cảm thấy hoang mang và lo sợ, đau đớn và mệt mỏi. Điều trị dị vật hậu môn bằng thuốc có khỏi không là câu hỏi mà phòng khám đa khoa Âu Á chúng tôi nhận được rất nhiều vào hôm nay. Bài viết sau đây sẽ là câu trả lời chi tiết từ các chuyên khoa hậu môn về vấn đề trên, mời bạn đọc hãy theo nhé!

  Tìm hiểu về di vật hậu môn

  Di vật hậu môn là tình trạng ống hậu môn bị tắc nghẽn, chèn ép, sưng phồng xuất hiện nhiều vật lạ tạo áp lực tới hậu môn, khiến ai mắc phải luôn có cảm giác đau đớn, vướng víu, khó chịu. Khi mắc phải di vật ở hậu môn, người bệnh thường có những dấu hiệu như:

  •  Đau nhức, ngứa rát hậu môn.
  •  Chảy máu hậu môn khi đại tiện, trong phân có lẫn dịch nhầy.
  •  Xuất hiện vật thể lạ ở hậu môn gây cảm giác cộm cộm, vướng víu.

  Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh di vật ở hậu môn do người mắc bệnh trĩ, u nhú phì đại hậu môn, viêm hậu môn, apxe hậu môn, giảm niêm mạc trực tràng, hay trong quá trình ăn phải dị vật cứng không để đẩy ra ngoài được.

  Điều trị di vật ở hậu môn bằng thuốc có khỏi không?

  Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu Á cho biết, khi mắc phải di vật ở hậu môn người bệnh hãy đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và tìm ra phương pháp chữa trị thích hợp cho mình.

  Trường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ sử dụng thuốc có thể hoàn toàn điều trị được bệnh. Các chuyên gia sẽ kê đơn các loại thuốc kháng sinh có tác dụng giảm đau, kháng viêm, làm co các di vật. Ngoài ra, người bệnh cũng nên có một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý để giúp cải thiện tình trạng bệnh, mau chóng hồi phục.

  Còn đối với trường hợp nặng di vật phát triển to, bị viêm nhiễm, sử dụng thuốc không mang lại hiệu quả cao chỉ có thể làm giảm đau và ngăn chặn các triệu chứng trong thời gian ngắn. Để điều trị dị vật hậu môn khỏi hoàn toàn, người bệnh nên áp dụng các biện pháp ngoại khoa tiểu phẫu để cắt bỏ tận gốc mầm bệnh.

  Ngày nay, y học ngày càng phát triển đã cho ra đời phương pháp HCPT để điều trị các bệnh lý hậu môn nói chung, dị vật hậu môn nói riêng mang lại hiệu quả cao và an toàn.

  Đây là phương pháp công nghệ cao, chẩn đoán và điều trị lâm sàng với hệ thống kiểm tra, hệ thống xử lý bằng máy tính, nội soi hậu môn trực tràng, màn hình kỹ thuật số độ nét cao giúp cho quá trình thực hiện chính xác tuyệt đối.

  HCPT áp dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng điện cao tần, sản sinh nhiệt độ cao từ 80 – 900 độ C để làm đông và thắt nút mạch máu nhanh chóng sau khi cắt bỏ dị vật, đồng thời kích thích quá trình lưu thông máu, tái tạo các tế bào mô mới giúp vết thương nhanh lành miệng.

  Ưu điểm vượt trội của phương pháp

  •  Thời gian tiểu phẫu nhanh chóng 15-20 phút, người bệnh không cần nằm lại viện
  •  An toàn, không đau, không làm ảnh hưởng đến các vùng xung quanh hậu môn
  •  Vết thương nhỏ, tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo
  •  Tỷ lệ thành công cao, phục hồi nhanh, hạn chế biến chứng tái phát sau lần chữa trị

  Khám và điều trị dị vật hậu môn ở đâu ?

  Di vật hậu môn là biểu hiện của các bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn trực tràng, cho nên người bệnh cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa chữa trị càng sớm càng tố để tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ragây hại cho sức khỏe và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày.

  Tại TPHCM, người bệnh có thể đến ngay đa khoa Âu Á phòng khám chuyên khoa về các bệnh lý hậu môn trực tràng đã điều trị thành công hàng ngàn ca bệnh di vật ở hậu môn từ nặng đến phức tạp.

  Đây là cơ sở y tế được đông đảo quý bệnh nhân đánh giá cao với những ưu điểm tiêu biểu như:

  ✔Cơ sở y tế được cấp giấy phép hoạt động từ bộ Y tế nhà nước về khám và chữa trị các bệnh lý hậu môn

  ✔Sở hữu đội ngũ y bác sĩ có tay giỏi, am hiểu chuyên môn, luôn hết lòng vì bệnh nhân.

  ✔Trang thiết bị, máy móc được nhập khẩu từ các nước Anh, Pháp,... giúp đưa ra những chẩn đoán chính xác cho người bệnh.

  ✔Cơ sở y tế khang trang, sạch sẽ, đầy đủ phòng chức năng được vô trùng đảm bảo an toàn cho người bệnh.

  ✔Chi phí điều trị hợp lý, rõ ràng, công khai minh bạch từng danh mục bệnh. Sẽ thông báo đến quý bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị.

  ✔Thông tin người bệnh được bảo mật một cách tuyệt đối nên không cần e ngại và lo sợ.

  Phòng khám đa khoa Âu Á

  Thời gian làm việc 8h-20h các ngày trong tuần kể cả Lễ, Tết

  Địa chỉ : 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6, TPHCM

  Hotline 028.3817.2886

  Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ vào số điện thoại phía trên hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi