Lở Loét Hậu Môn Và Những Điều Cần Biết

   Lở loét hậu môn là dấu hiệu nhận biết của các bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn trực tràng, làm cho người bệnh cảm thấy khó chịu, đau đớn và làm ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày. Bài viết hôm nay sẽ là vấn đề về. Lở loét hậu môn và những điều cần biết mời bạn đọc hãy cùng tìm hiểu nhé!

  Nguyên nhân gây ra tình trạng lở loét hậu môn

  Lở loét hậu môn có thể do nhiều tác nhân gây nên ví dụ như bệnh lý hậu môn, trực tràng, dị ứng lâu ngày hoặc vệ sinh vùng kín không được sạch sẽ khiến cho tình trạng vi khuẩn xâm nhập và gây lở loét.

  Theo các chuyên gia phần lớn các ca bệnh gây lở loét hậu môn đều xuất phát từ những bệnh lý nguy hiểm dưới đây:


  Apxe hậu môn

  Apxe hậu môn là căn bệnh viêm nhiễm tại vùng hậu môn, các mô mềm tại xung quanh hậu môn-trực tràng bị nhiễm khuẩn và chứa nhiều mũ.

  Người mắc phải apxe hậu môn sẽ cảm thấy sưng đau dữ dội quanh hậu môn, khó đại tiện, đứng ngồi, di chuyển khó khăn, chảy mủ tại hậu môn, thường xuyên mất ngủ về đêm, sốt cao,…

  Rò hậu môn

  Rò hậu môn là giai đoạn mãn tính của apxe hậu môn khi không chữa trị sẽ gây ra những biến chứng viêm nhiễm tuyến hậu môn do tụ khuẩn E.Coli, tụ cầu trùng,... Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ tụ mủ, vỡ ra và chảy nước khiến cho các tuyến miệng lỗ vùng hậu môn bị viêm gây lở loét.

  Nứt kẽ hậu môn

  Nứt kẽ hậu môn là sự xuất hiện của những vết rách ở niêm mạc ống hậu môn táo bón chính là nguyên nhân gây ra do phân quá khô nên trực tiếp ma sát vào vùng da hậu môn gây tổn thương, tạo các vết rách và gây lở loét.

  Nứt kẽ hậu môn nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ra những mối nguy hại tại các vùng nứt, rách rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây nên tình trạng viêm nhiễm, tụ mủ hình thành các đường rò, nhiễm trùng máu.

  Bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại xâm nhập, hình thành các vết lở loét. Các vết loét nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm âm đạo, nấm âm đạo, viêm đường tiết niệu.

  Chữa trị lở loét âm đạo tại đâu ?

  Tại TPHCM, có rất nhiều phòng khám và chữa trị các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng. Tuy nhiên, khi điều trị tại phòng khám đa khoa Âu Á, người bệnh sẽ không cần phải lo lắng về chất lượng, hiệu quả chữa trị, cũng như thái độ phục vụ từ các nhân viên y tế.

  Vì phòng khám luôn nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia và sự tin tượng của hàng ngàn bệnh nhân.

  Đó là nguồn động lực để giúp cho đa khoa Âu Á tiếp tục cố gắng, xây dựng ngày càng chất lượng đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm cùng trình độ chuyên môn cao. Thêm đó là hệ thống trang thiết bị, máy móc luôn được quan tâm đầu tư một cách đầy đủ, hiện đại, luôn nâng cấp nhằm mang lại hiệu quả chữa trị cao.


  Bên cạnh đó, phòng khám còn tiên phong trong việc áp dụng các phương pháp chữa trị hiện đại mang lại hiệu quả cao, giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi cảm giác đau đớn.

  Dùng thuốc

  Tình trạng lở loét ở hậu môn khi các lỗ rò chưa hình thành thì bác sĩ sẽ sử dụng thuốc kháng sinh để loại bỏ vi khuẩn, tụ khuẩn và liên cầu khuẩn để ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng.

  Lưu ý: Việc điều trị bằng thuốc cần có chỉ định của bác sĩ , người bệnh tuyệt đối không nên tự tìm những bài thuốc dân gian hay mua thuốc điều trị ở nhà khi chưa qua thăm khám.

  Phẫu thuật

  Sử dụng thuốc không còn tác dụng các bác sĩ buộc phải dùng đến các biện pháp ngoại khoa để loại bỏ các búi dom để ngăn chặn viêm nhiễm hậu môn, giúp khôi phục chức năng hậu môn.

  PPH và HCPT là phương pháp hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, bằng sóng điện cao tần, tiêu diệt các tác nhân gây hại nhanh chóng.

  Đây phương pháp được đánh giá cao trong quá trình điều trị với những ưu điểm như :

  •   An toàn, không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo sau phẫu thuật.
  •   Điều trị duy nhất một lần, không tái phát.
  •   Thời gian điều trị và phục hồi nhanh không làm mất thời gian của người bệnh.
  •   Không gây hại các vùng xung quanh, đảm bảo chức năng vùng hậu môn.
     Với những phương pháp hiệu quả trong điều trị lở loét hậu môn thuộc các bệnh lý về hậu môn – trực tràng, người bệnh có thể an tâm thực hiện việc chữa trị tại phòng khám để mau chóng mang lại kết quả mĩ mãn nhất.

  Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi