Ngứa Hậu Môn Khi Mang Thai Là Do Đâu ?

 Khi mang thai cơ thể của người mẹ gặp nhiều thay đổi không mong muốn, do sự thay đổi nội tiết tố của cơ thể. Trong đó có tình trạng ngứa hậu môn khi mang thai, hiện tượng này không chỉ gây cảm giác khó chịu ở thai phụ mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của thai nhi. Vậy ngứa hậu môn khi mang thai là nguyên nhân do đâu? Mời bạn đọc hãy tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.

  Ngứa hậu môn khi mang thai là do đâu?

  Ngứa hậu môn khi mang thai là vùng da xung quanh hậu môn bị ngứa rát, tấy đỏ do sự rối loạn chức năng thần kinh vùng hậu môn. Ban đầu, chỉ là những cơn ngứa nhẹ, nhưng lâu dần tình trạng ngứa rát sẽ tăng lên, ngứa dữ dội, kéo dài dai dẳng khiến thai phụ vô cùng khó chịu.

  Các chuyên khoa cho biết có nhiều  nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa hậu môn ở phụ nữ mang thai là

  Vệ sinh hậu môn không sạch sẽ: Do trọng lượng ổ bụng ảnh hưởng đến sinh hoạt của các thai phụ, khiến cho họ gặp nhiều khó khăn trong việc vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ và thường xuyên. Đây chính là cơ hội để các vi khuẩn có hại xâm nhập và gây viêm nhiễm, ngứa rát hậu môn.

  Kích ứng da: Nhiều thai phụ sử dụng xà phòng, dung dịch vệ sinh có độ PH cao dẫn đến kích ứng da gây ra tình trạng ngứa rát hậu môn.

  Áp lực ổ bụng: Khi mang thai, ổ bụng thai phụ sẽ chịu một áp lực lớn, chèn ép trực tiếp lên hậu môn khiến các tĩnh mạch hậu môn bị căng giãn, sưng phồng gây ngứa ngáy, khó chịu.

  Bệnh trĩ: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến chị các thai phụ bị ngứa hậu môn. Thực tế có rất nhiều mẹ bầu phải chịu không ít ảnh hưởng bởi các triệu chứng khó chịu từ căn bệnh này như đại tiện khó khăn, đi ngoài ra máu, búi trĩ sa ra ngoài cản trở sự di chuyển của phân. Trĩ là bệnh lý có nhiều biến chứng nguy hiểm cần được chữa trị sớm.

  Nứt kẽ hậu môn: Đây là tình trạng hậu môn xuất hiện một vết nứt rất nhỏ nhưng lại khiến chị em đau đớn, chảy máu mỗi khi đi cầu. Bên cạnh đó, chất dịch chảy ra từ vết nứt lại là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển gây nên chứng ngứa ngáy hậu môn ở phụ nữ mang thai.

  Rò hậu môn: Căn bệnh thường ít gặp nhưng cũng có thể xảy ra ở phụ nữ mang thai khiến cho chị em bị ngứa ngáy khó chịu hậu môn. Mủ từ các đường rò sẽ chảy ra ngoài đem theo vi khuẩn tấn công bên ngoài hậu môn và gây ngứa.

 Một số nguyên nhân khác: Lây nhiễm qua đường tình dục, hậu môn nhiễm khuẩn, vùng da hậu môn bị ẩm ướt hoặc khô , do chà xát hậu môn quá nhiều.

  Tác hại của ngứa hậu môn khi mang thai

  Ngứa hậu môn khi mang thai nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và mọi sinh hoạt hằng ngày và thai nhi.

  Cơ thể mệt mỏi

  Vào ban đêm và lúc tình trạng ngứa ngáy ở hậu môn diễn ra làm cho các thai phụ mệt mỏi, mất ngủ vì ngứa dẫn đến suy nhược cơ thể ăn không ngủ, ngủ không đủ giấc.

  Mắc bệnh phụ khoa

     Hậu môn và cơ quan sinh dục khá gần nhau nếu không điều trị sớm sẽ dễ lây lan sang vùng kín mắc phải các bệnh lý nguy hiểm như nấm, viêm âm đạo.

  Biến chứng nguy hiểm

    Ngứa hậu môn do các bệnh lý gây ta khi không chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng viêm nhiễm hậu môn, hoại thủ hậu môn, ung thư hậu môn.

  Điều trị ngứa hậu môn ở phụ nữ mang thai tại đâu?

  Nếu tình trạng ngứa hậu môn kéo dài, tình trạng ngày càng nặng và kèm theo các triệu chứng đi cầu ra máu, chảy mủ thì các thai phụ hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa trị.

  Phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6, TPHCM là địa chỉ vàng trong việc điều trị các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng.

  Các phương pháp điều trị bệnh trĩ dành cho phụ nữ mang thai tại Đa Khoa Âu Á đã được kiểm chứng và cấp phép hoàn toàn phù hợp với sản phụ, hạn chế đau và chảy máu khi điều trị để người bệnh không phải dùng kháng sinh liều cao mà vẫn đảm bảo an toàn cho người bệnh.

  Phòng khám đa khoa Âu Á là cơ sở y tế chữa trị bệnh hậu môn  an toàn và đảm bảo các yếu tố, bác sĩ giỏi có kinh nghiệm nhiều năm trong việc khám và chữa trị, cơ sở khám bệnh khang trang đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị y tế hiện đại , chi phí chữa trị hợp lý, nhân viên y tế tận tâm,…Với những yếu tố trên người bệnh có thể an tâm khám và chữa trị tại phòng khám chúng tôi.

  Nếu người bệnh cần giải đáp thắc mắc xin vui lòng liên hệ vào số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi