Bệnh Táo Bón Là Gì?

 Táo bón là tình trạng mà hầu hết đều có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, đôi khi gặp phải hiện tượng này thì có thể là do cơ thể bị nóng trong do chế độ dinh dưỡng không phù hợp nên gặp phải táo bón. Tuy nhiên, rất ít người bệnh hiểu rõ về căn bệnh này, nhất là những người đang mắc phải. Vậy bệnh táo bón là gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau, hãy cùng theo dõi nhé!

  Bệnh táo bón là gì?

  Theo định nghĩa, bệnh táo bón là hội chứng đặc trưng bởi rối loạn cảm giác đại tiện. Tuy nhiên, bệnh táo bón lâm sàng thường được thấy nhiều hơn ở người béo và người già.


Táo bón là gì?

  Hiểu theo một nghĩa khác, táo bón là hiện tượng đại tiện khó, khoảng cách giữa các lần đại tiện kéo dài hơn bình thường. Một người được coi là bị táo bón khi họ đi đại tiện ít hơn 3 lần trong một tuần. Khi quá trình di chuyển của phân xuống trực tràng bị rối loạn, tình trạng táo bón sẽ diễn ra,

  Nguyên nhân gây ra táo bón là gì?

  Các chuyên gia cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón, cụ thể như sau:

  Thói quen đại tiện: Người có thói quen nhịn đi đại tiện thường xuyên lâu dần sẽ khiến bạn mất cảm giác muốn đi đại tiện. Tình trạng này nếu kéo dài lâu ngày sẽ dẫn đến táo bón.

  Lạm dụng thuốc: Thói quen sử dụng quá nhiều các loại thuốc như giảm cân, thuốc sắt, thuốc trầm cảm, chống táo bón,... rất dễ gây ra tình trạng táo bón.

  Ít vận động: Những người có công việc phải đứng hoặc ngồi nhiều giờ liền có nguy cơ mắc bệnh táo bón cao hơn nhiều lần so với những người thường xuyên hoạt động.

  Chế độ dinh dưỡng: Ăn uống quá nhiều chất béo và đạm nhưng lại thiếu chất sơ làm cho quá trình tiêu hóa trở nên khó khăn.

  Dấu hiệu nhận biết táo bón là như thế nào?

  Các triệu chứng của bệnh táo bón rất rõ ràng và rất dễ phát hiện. Bởi nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người bệnh, gây khó khăn và sự khó chịu rất lớn đối với bệnh nhân.


Dấu hiệu nhận biết táo bón

  •   Người bệnh quá 3 ngày chưa đi đại tiện hoặc đại tiện dưới 3 lần trong tuần.
  •   Các cơn đau quặn bụng, đau theo từng cơn,
  •   Phân rắn có màu đen và hay vón cục. Muốn đại tiện được thì phải rặn mạnh đến nỗi có lúc bị chảy cả máu tươi, cảm giác đi ngoài không hết.

  Những tác hại nguy hiểm do bệnh táo bón gây ra.

  Bệnh táo bón không chỉ mang lại những bất tiện, phiền toái trong cuộc sống mà còn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác

  Bệnh trĩ

  Táo bón là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trị, do người bệnh phải dùng nhiều sức rặn để tống phân ra khỏi cơ thể là cho các tĩnh mạch bị giãn nở quá mức và hình thành các búi trĩ.

  Mất máu

  Phân to và cứng là nguyên nhân làm tổn thương và rách niêm mạc trực tràng. Máu kèm theo khi đại tiện thường là có màu đỏ và có thể lẫn với phân nếu bệnh ở mức độ nhẹ. Nếu bệnh nặng hơn thì máu có thể chảy thành giọt, thậm chí phun ra thành tia. Tình trạng này nếu kéo dài có thể khiến người bệnh thiếu máu gây suy nhược cơ thể.

  Nhiễm độc cơ thể

  Tình trạng kéo dài còn làm rối loạn chức năng vị tràng, các chất dơ trong cơ thể không được đào thải ra ngoài sẽ gây chán ăn, đầy bụng, ợ hơi, miệng đắng làm cho làn da sạm đi, mụn xuất hiện nhiều, tàn nhang và các sắc tố thâm bắt đầu phát triển.

  Điều trị táo bón tại đâu?

  Tại TPHCM người bệnh có thể đến ngay phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6 để khám và chữa trị, đây là cơ sở y tế được các chuyên gia đánh giá trong việc chữa trị các bệnh lý hậu môn trực tràng uy tín và hiệu quả với những ưu điểm tiêu biểu như:

  Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, tốt nghiệp các trường y khoa danh giá, 10 năm kinh nghiệm trong việc khám và chữa trị các bệnh lý hậu môn- trực tràng.

  Trang thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài, sẽ đưa ra các chẩn đoán chính xác cho các bác sĩ. Phòng khám khang trang sạch sẽ, đầy đủ các phòng chức năng được khử trùng an toàn tuyệt đối.


Đa khoa Âu Á nơi chữa trị đáng tin cậy

  Chi phí điều trị công khai minh bạch từng hạng mục bệnh, không phát sinh chi phí ngoài.

  Đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, hỗ trợ người bệnh trong việc thăm khám và điều trị.

  Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20 các ngày trong tuần lễ, Tết.

  Mong qua bài viết trên sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ về mức độ gây hại của “Bệnh Táo Bón Là Gì” Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi