Chữa Bệnh Trĩ Bằng Hoa Thiên Lý

     Hoa thiên lý được xem là một loại thực phẩm dân dã trong mỗi bửa cơm hàng ngày ở mọi gia đình chúng ta. Va đây còn là một loại thảo dược dùng để chữa bệnh trĩ khá hiệu quả và an toàn. Bài viết sau đề sẽ là những thông tin về vấn những bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé !

 Công dụng của hoa thiên lý trong chữa bệnh trĩ

  Thiên lý là loại cây dây leo có hoa mọc thành chùm, có màu vàng xanh lục nhạt, hương thơm nhẹ. Ngoài giá trị làm món ăn, hoa thiên lý còn có tác dụng chữa bệnh trĩ khá hiệu nghiệm.

  Hoa thiên lý có tình bình và vị ngọt, có tác dụng giải độc, giải nhiệt, ích gan và chữa viêm mắt. Ngoài ra, thảo dược này còn có đặc tính sát khuẩn tự nhiên mạnh mẽ, giúp loại bỏ vi khuẩn và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.

  Khi chữa bệnh trĩ bằng loại hoa này, sau khoảng 1 tuần, các triệu chứng của bệnh trĩ sẽ có dấu hiệu thuyên giảm một cách rõ rệt. Tình trạng đau nhức, sưng và viêm do trĩ gây nên sẽ không còn nữa nếu người bệnh áp dụng chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý trong thời gian dài.

  Bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ từ hoa thiên lý

      Sử dụng một nắm lá thiên lý đem rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng từ 5 – 7 phút

  Sau đó vớt để ráo và cho vào máy xay sinh tố, thêm nước, một ít muối, xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt

  Sau khi làm sạch vùng hậu môn bằng nước muối pha loãng hoặc nước ấm, dùng bông gòn thấm nước cốt hoa thiên lý đắp lên búi trĩ

  Chờ khoảng 10 phút đắp, bệnh nhân rửa lại hậu môn bằng nước sạch

  Các hoạt chất có trong lá hoa thiên lý và muối sẽ giúp giảm đau, giảm sưng và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả nếu người bệnh thực hiện đều đặn 1 – 2 lần mỗi ngày. Song song với quá trình này, bệnh nhân cần kết hợp uống 3 – 4 cốc nước ép lá hoa thiên lý mỗi ngày để tăng tác dụng điều trị.

  Lưu ý: Trước khi tiến hành chữa trị bệnh trĩ bằng hoa thiên lý người bệnh phải vệ sinh hậu môn thật sạch sẽ. Rửa thật sạch hoa thiên lý và sữ dụng đúng liều lượng. Và kiên trì sữ dụng trong một thời gian dài thì mới mang lại hiệu quả.

  Các chuyên khoa cũng cho biết thêm, bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ từ hoa thiên lý an toàn và mang lại hiệu quả, nhưng chỉ có tác dụng đối với bệnh ở giai đoạn nhẹ, bệnh vừa mới khởi phát chưa có nhiều biến chứng. Trong trường hợp, bệnh ở giai đoạn nặng, nhiều biến chứng xảy ra, thì người bệnh hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp chi mình.

 Phương pháp chữa bệnh trĩ an toàn và hiện đại

  Khi bệnh đã chuyển sang giai đoan nặng, nhiều biến chứng nguy hiểm, chữa trị bằng hoa thiên lý không còn tác dụng thì người bệnh hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và tìm ra phương pháp chữa trị thích hợp cho mình.

  Ngày nay, nền y học ngày càng phát triển đã cho ra đời hàng ngàn phương pháp chữa trị bệnh trĩ an toàn và mang lại hiệu quả cao. Tùy vào tình trạng của người bệnh các chuyên gia sẽ đưa ra những phương pháp chữa trị thích hợp cho từng người bệnh.

  Phương pháp nội khoa

  Áp dụng trị liệu cho trường hợp bệnh nhẹ, kích thước búi trĩ còn nhỏ( trị ở cấp độ 1) . Bác sĩ sẽ kê toa các loại thuốc phù hợp với tình trạng của bệnh nhân.

  Thuốc uống có công dụng giảm sưng, bớt phù nề, giảm đau, tăng độ bền chắc cho thành mạch, giúp búi trĩ co nhỏ lại, nhuận tràng. Bên cạnh đó, có thể kết hợp dùng thêm thuốc bôi, thuốc đặt lên vùng bị trĩ để giảm ngứa rát, sát trùng, chống viêm.

  Lưu ý: Trong quá trình sử dụng thuốc người bệnh phải tuân theo các chỉnh định của bác sĩ một cách nghiêm ngặt, tránh dùng quá liều sẽ làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn.

  Phương pháp ngoại khoa

  Hiện nay, y học ngày càng nâng cao và phát triển đã cho ra đời 2 phương pháp tiểu phẫu điều trị bệnh trĩ PPH và HCPT hiện đại – không can thiệp dao mổ, thay vào đó là dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nâng cao tỷ lệ khỏi bệnh, an toàn và giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi những cơn đau khủng khiếp cho bệnh trĩ gây ra.

  Đối với bệnh nhân bị trĩ ngoại, phương pháp HCPT được sử dụng. Thiết bị HCPT sẽ phát ra sóng điện cao tần để cắt bỏ các búi trĩ, sau đó bên ngoài hậu môn được khâu thẩm mỹ làm hồi phục cấu trúc vùng hậu môn – trực tràng, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

  Đối với bệnh nhân bị trĩ nội, trĩ hỗn hợp, phương pháp PPH được sử dụng. Thiết bị PPH được đưa vào bên trong ống hậu môn, dồn búi trĩ vào bên trong lòng thiết bị, thắt nút mạch máu nuôi búi trĩ và cắt bỏ trên vị trí đường lược.

  Ưu điểm vượt trội của PPH và HCPT

  • Độ chính xác cao: Sử dụng các thiết bị kỹ thuật số, Công nghệ Định Vị Điểm xác định vị trí tổn thương, điều trị chính xác, thuận lợi, hạn chế vùng xâm lấn.
  • Toàn bộ quá trình thực hiện dưới kiểm soát của máy tính, gây tê cục bộ, đảm bảo an toàn, không đau, chảy máu rất ít.
  • Tiểu phẫu diễn ra trong 15-20 phút sau điều trị bệnh nhân đi lại bình thường ra về ngay và không cần nằm viện.
  • Vết thương nhanh lành, tính thẩm mỹ cao không để lại sẹo, người bệnh sớm trở lại cuộc sống thường ngày.
  • PPH & HCPT là 2 phương pháp hiện đại, tỉ lệ khỏi bệnh trên 98%, hạn chế tình trạng tái phát lại, đảm bảo chức năng bình thường của hậu môn.

  Tại TPHCM, phòng khám đa khoa Âu Á là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và chữa trị bệnh trĩ an toàn và uy tín nhất nước ta.

  Tọa lạc tại số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6, TPHCM là cơ sở y tế chữa trị bệnh trĩ an toàn và đảm bảo các yếu tố, bác sĩ giỏi có kinh nghiệm nhiều năm trong việc khám và chữa trị, cơ sở khám bệnh khang trang đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị y tế hiện đại , chi phí chữa trị hợp lý, nhân viên y tế tận tâm,…Với những yếu tố trên người bệnh có thể an tâm khám và chữa trị tại phòng khám chúng tôi.

  Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat dưới đây để được tư vấn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi