Chữa Bệnh Trĩ Bằng Phương Pháp Đông Y

   Người dân nước ta thường có quan niệm có “bệnh thì vái tứ phương” chạy vạy khắp nơi, tìm mọi phương pháp để chữa trị. Trong đó phương pháp đông y luôn là sự lựa chọn hàng đầu . Vậy chữa bệnh trĩ bằng phương pháp đông y là như thế nào, mời bạn đọc hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

 Phương pháp chữa bệnh trĩ đông y là như thế nào?

  Bệnh trĩ hình thành là do sự co giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng, máu không lưu thông và hình thành lên các búi trĩ.

  Nguyên nhân gây nên bệnh trĩ là do tình trạng táo bón, tiêu chảy kéo dài, đứng hoặc ngồi quá lâu, do tuổi tuốc, phụ nữ mang thai, người làm việc nặng nhọc.

  Phương pháp chữa bệnh trĩ đông y là như thế nào? Áp dụng giải pháp đông y điều trị bệnh trĩ hiện nay được rất nhiều người bệnh sử dụng. Vì phương pháp này không cần phẫu thuật, không mang đau đớn, an toàn, ít gây ra biến chứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

  Các phương pháp chữa bệnh trĩ bằng đông y chủ yếu có 3 giải pháp, cụ thể như:

  Thuốc xông, rửa hậu môn

  ➪Hòe hoa 20g, chỉ xác 20g, ngải cứu 40g, phèn chua 12g, kinh giới 40g. Để tất cả nguyên liệu vào nồi dùng lá chuối bọc kín, đem đun sôi độ 10 phút, chọc một lỗ thủng xông trực tiếp vào chỗ trĩ.

  ➪Nhân hạt gấc (mộc miết tử) 40g, giã nát trộn với một ít giấm thanh rồi bọc vào vải đắp vào nơi búi trĩ.

  ➪Rau diếp cá lấy khoảng 50g sắc đặc uống ngày 2 lần, phần bã thừa dùng đắp vào búi trĩ.

  ➪Cam thảo 40g và Xà sàng tử 40g tán thành bột trộn đều, ngày uống 9g chia làm 3 lần. Đồng thời nấu nước xà sàng tử xông và rửa.

  Thuốc uống

  Trường hợp trĩ nội xuất huyết có khi thành giọt, màu đỏ sắc tươi, họng khô, miệng khát do nhiệt ủng, huyết ứ ...thì áp dụng các bài thuốc như:

  ➪Nụ hòe 50g, tam lăng 40g, chỉ thực 40g, tam thất 10g, thiến thảo 40g. Sắc uống ngày một than chia làm 3 lần.

  ➪Đương quy 12g, xích thược 12g, địa du 12g, sinh địa 20g, hòe hoa 12g, kinh giới 12g, hoàng cầm 12g, Sắc uống ngày một than.

  ➪Trường hợp trĩ ngoại bị viêm nhiễm do thấp nhiệt, hậu môn sưng đỏ, đau, táo bón, nước tiểu đỏ thì áp dụng bài thuốc:

  ➪Hoàng liên 12g, hoàng bá 12g, xích thược 12g, trạch tả 12g, sinh địa 16g, đào nhân 8g, đương quy 8g, đại hoàng 8g. Sắc uống ngày một than.

  ➪Trắc bá diệp 12g, địa du 12g, chi tử sao đen 12g, kinh giới sao đen 16g, hòe hoa 12g, kim ngân hoa 16g, chỉ xác 8g, xích thược 8g, cam thảo 4g. 1 thang sắc uống 2 lần.

  Thuốc ngâm bôi

  Đây là những bài thuốc có tác dụng với trường hợp sau khi đại tiện trĩ bị lòi ra ngoài hậu môn, giúp làm khô búi trĩ để có thể tự co lên và làm cho vùng hậu môn luôn sạch sẽ để hỗ trợ trong việc điều trị bệnh.

  ➪Lá móng 20g, tô mộc 30g, binh lang 10g, hoàng bá 20g, sa sàng 20g.

  ➪Sa sàng 20g, ngũ bội 20g, tô mộc 30g, hoàng bá 20g, binh lang 10g.

  ➪Tô mộc 30g, ngũ bội 20g, hoàng đằng 20g, hoàng liên 10g.

  Ngày đun 1 thang. Cách làm: cho 6-7 bát nước (1-2 lít nước) đun sôi liên tục 10-15 phút chắt ra chậu sạch. Sau mỗi lần đại tiện xong rửa sạch hậu môn rồi ngồi ngâm 10-15 phút. Lấy tay ấn búi trĩ lên, sau đó nằm nghỉ 10-15 phút rồi mới đi lại.

  Chữa trị bệnh trĩ an toàn và hiệu quả tại đâu?

  Các chuyên gia cho biết, những bài thuốc Đông y kể trên chỉ có thể áp dụng chữa trị bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ, còn đối với trường hợp bệnh ở giai đoạn nặng nhiều biến chứng thì người bệnh hãy mau chóng đến ngay các trung tâm y tế chuyên khoa thăm khám và tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp cho bản thân mình.

  Người bệnh đang bâng khuâng không biết điều trị bệnh trĩ tại đâu, thì hãy đến ngay phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6, TPHCM.

  Từ khi thành lập cho đến nay đa khoa Âu Á đã chữa trị thành công hàng ngàn ca bệnh từ nặng cho đến nhẹ bằng các phương pháp Đông- Tây y và các biện pháp ngoại khoa hiện đại được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.

  Những lý do phòng khám đa khoa Âu Á được đông đảo người bệnh tin tưởng và ủng hộ là do

  ✔Sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh lý hậu môn trực tràng

  ✔Cơ sở y tế khang trang, phòng chức năng đa dạng, đầy đủ tiện nghi. Trang thiết bị tân tiến, phương pháp điều trị đa dạng và an toàn và mang lại hiệu quả cao.

  ✔Chi phí chữa trị hợp lý, rõ ràng theo mức giá niêm yết từ bộ y tế đề ra. Thông tin được bảo mật một cách tuyệt đối nên người bệnh không cần lo lắng và em ngại.

  Để liên hệ đặt lịch khám và chữa trị quý bệnh nhân vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi