Giải Pháp cho Mẹ Bầu Bị Táo Bón Chảy Máu

   Mẹ bầu bị táo bón chảy máu là vấn đề không quá xa lạ đối với các thai phụ trong quá trình thai kỳ. Khi mang thai nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ bị thay đổi rất lớn, nhất là do ảnh hưởng về đường tiêu hóa, dẫn đến chứng đi ngoài ra máu và táo bón. Vậy giải pháp đi ngoài ra máu nào cho bà bầu bị táo bón chảy máu? Mời bạn đọc hãy theo dõi qua bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề trên, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

 Bà bầu bị táo bón chảy máu có nguy hiểm không?

  Bà bầu bị táo bón chảy máu không chỉ gây ra cảm giác khó chịu, không ăn được những chất dinh dưỡng. Nếu bà bầu bị táo bón, những cơn đau bụng bất thường đi ngoài ra máu hãy nhanh chóng đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp cho mình.

  Vì táo bón là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn trực tràng. Mẹ bầu bị táo bón nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, cụ thể như:

  Thiếu máu trầm trọng: Bị táo bón chảy máu đồng nghĩa với việc người bệnh sẽ bị mất một lượng máu nhất định sau mỗi lần đi đại tiện, dẫn đến thiếu máu. Tình trạng thiếu máu là cho người bệnh cảm thấy hoa mắt và chóng mặt, tim đập nhanh, dễ ngất xỉu,...Còn đối với phụ nữ mang thai, thiếu máu còn khiến cơ thể người mẹ suy nhược, thai nhi chậm phát triển, thậm chí là sảy thai.

  Bệnh trĩ: Tình trạng táo bón làm cho các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn bị căng giãn quá mức, dần hình thành nên bệnh trĩ. Hậu môn chảy máu là dấu hiệu điển hình của bệnh trĩ, mẹ bầu mắc phải bệnh trĩ khi không điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm hậu môn, hoại tử, ung thư hậu môn,...

  Nứt kẽ hậu môn: Trong quá trình đi ngoài thai phụ dùng sức rặn để tống phân ra khỏi cơ thể, làm cho hậu môn bị nứt rách và gây chảy máu. Làm cho mẹ bầu luôn có cảm giác đau rát ở vùng hậu môn dù không đi đại tiện, mất đi một lượng máu lớn.

  Ảnh hưởng đến thai nhi: Tình trạng táo bón nặng làm cho mẹ bầu có cảm giác ăn không ngon, chán ăn. Lâu dần sẽ dẫn đến thiếu chất, làm cho thai nhi không thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bé, khi sinh ra bé sẽ bị thiếu cân, rất dễ bị suy dinh dưỡng.

  Giải pháp cho bà bầu bị táo bón hiệu quả

  Bà bầu bị táo bón hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám, xác định rõ bệnh lý và tìm ra phương pháp chữa trị để tránh được những biến chứng nguy hiểm trên.

  Sau đây là những giải pháp cho bà bầu táo bón, đại tiện ra máu

  ✦Ăn nhiều chất xơ: Sẽ giúp hạn chế được tình trạng táo bón và hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả ngăn ngừa được tình trạng đi ngoài ra máu. Các mẹ bầu nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi,.. Tránh những thức ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ và các chất kích thích.

  ✦Uống nhiều nước: Nước giúp làm mềm phân, giúp phân dễ dàng di chuyển qua hậu môn, phòng và điều trị bệnh táo bón. Bà bầu nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, nhất là nước ép trái cây.

  ✦Sử dụng thuốc nhuận tràng: Nếu bà bầu bị táo bón quá nặng, mọi biện pháp khắc phục bằng tự nhiên đều không có hiệu quả thì lúc này có thể phải sử dụng một số loại thuốc nhuận tràng. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ, trong thời gian mang thai mẹ bầu tuyệt đối không được tự uống bất kỳ một loại thuốc nào mà chưa hỏi ý kiến của bác sĩ.

  ✦Vệ sinh sạch hậu môn sau khi đi đại tiện, dùng giấy mềm nhẹ nhàng lau sạch.

  ✦Không nên mặc đồ lót hoặc quần bó sát để tránh gây trầy xước vùng da ở hậu môn.

  ✦Tập luyện, vận động nhẹ nhàng mỗi ngày, dành thời gian đi bộ hoặc tham gia các khóa học yoga dành cho mẹ bầu để tăng cường sức khỏe, máu huyết lưu thông.

  ✦Hình thành thói quen đi đại tiện đúng giờ. Khi bị táo bón, chi em không nên nhịn hay rặn mạnh trong việc đi đại tiện sẽ khiến tình trạng càng trầm trọng hơn.

  Hy vọng với những chia sẻ từ các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu Á về vấn đề “Giải Pháp cho Mẹ Bầu Bị Táo Bón Chảy Máu” Sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích, mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.28869 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi