Giảm Sưng Đau Búi Trĩ Tức Thì Người Bệnh Không Nên Bỏ Qua

  Trĩ là bệnh lý phổ biến ở vùng hậu môn trực tràng hiện nay, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, đối tượng. Búi trĩ sưng to gây ra nhiều đau đớn khiến cho người mắc phải luôn sợ hãi. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về cách làm giảm sưng đau búi trĩ tức thì, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé !

  Búi trĩ sưng đau là như thế nào?

  Hậu môn xuất hiện các khối thịt thừa được xem là búi trĩ thường có màu đỏ hồng hoặc thâm đen gây cảm giác bị đau rát, khó chịu cho người bệnh, bệnh ở giai đoạn càng nặng thì kích thước của búi trĩ càng to.

  Các búi trĩ ban đầu xuất hiện ở niêm mạc ống hậu môn thường không gây cảm giác đau đớn, số lượng máu khi đi ngoài cũng rất ít chưa có xuất hiện những biểu hiện rõ ràng và không gây hại nhiều đến sức khỏe nên người bệnh thường chủ quan trong việc chữa trị.

  Khi các búi trĩ xưng to, sa hẳn ra ngoài hậu môn cảm giác đau đớn dữ dội, số lượng máu chảy khi đi ngoài ngày càng nhiều hơn thì ngưởi bệnh mới tiến hành điều trị, lúc này bệnh đã ở trong giai đoạn nặng và gây ra nhiều khó khăn trong điều trị.

  Cách làm giảm sưng đau búi trĩ an toàn và hiệu quả

  Theo chuyên gia, khi búi trĩ bị sưng, đau có thể nhanh chóng áp dụng một số các biện pháp sau để làm giảm đau tức thì:

  Không đi lại quá nhiều, thay đổi tư thế nằm

  Việc đi lại khiến búi trĩ phải cọ xát vào quần, vào chân, vào hậu môn… khiến chúng sưng tấy lên rất khó chịu. Ngừng đi lại sẽ giúp tình trạng sưng tấy được cải thiện. Hoặc việc thay đổi tư thế nằm thành nằm sấp hoặc nằm nghiêng để làm giảm áp lực lên vùng hậu môn, ngăn chặn cơn đau và sự cọ xát của các búi trĩ.

  Vệ sinh sạch vùng hậu môn

  Hậu môn nếu không được vệ sinh sạch sẽ rất dễ bị lây lan vi khuẩn dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

  Đặc biệt, đối với những người mắc bệnh trĩ, nếu không biết cách vệ sinh sẽ dẫn đến nhiễm trùng búi trĩ, hậu môn.

  Các chuyên gia cho biết bênh nhân nên vệ sinh hậu môn thật sạch mỗi ngày và sau đó dùng giấy mềm lau khô để giảm bớt đau đớn từ bệnh trĩ.

  Chườm đá lạnh

  Dùng khăn lông mềm và sạch cho đá vào và chườm lên vùng bị sưng. Thực hiện liên tục 3 ngày sẽ giúp các cơ vùng trĩ giảm đau dần.

  Ngâm nước muối pha loãng

  Muối có tác dụng sát khuẩn tốt, tuy nhiên người bệnh không nên pha quá nhiều, dễ gây xót và nhiễm trùng vùng hậu môn đang bị thổn thương.

  Theo sự hướng dẫn tứ các chuyên gia chúng ta chỉ nên pha một lượng muối vừa phải cho vào thau nước ấm, ngâm mông trong đó khoảng 15 phút mỗi ngày, cơn đau sẽ giảm bớt nhanh chóng.

  Thay đổi chế độ dinh dưỡng

  Chất xơ đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiêu hóa thức ăn, kích thích nhu động ruột, hạn chế tình trạng táo bón. Để giảm đau do bệnh trĩ gây ra, việc đầu tiên là cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý. Bổ sung nhiều chất xơ từ rau, củ, trái cây tươi.

  Bên cạnh đó, người mắc bệnh trĩ nên uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ nước cho cơ thể, giúp phân hình thành mềm và dễ đào thải hơn.

  Dùng thuốc kháng sinh

  Để làm giảm hiện tượng sưng viêm, nhiễm khuẩn. Với cách này, bạn cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để có thể thực hiện được đúng cách. Tránh tình trạng lạm dụng hay dùng sai cách khiến cho bệnh trở nên trầm trọng hơn.

  Hy vọng những thông tin về vấn đề “ Giảm Sưng Đau Búi Trĩ Tức Thì Người Bệnh Không Nên Bỏ Qua” Sẽ mang lại những thông tin bổ ích cho bạn đọc . Để điều trị bệnh trĩ một cách tận gốc, người bệnh hãy đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và tìm ra phương pháp chữa trị.

  Vui lòng liên hệ vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia tại phòng khám đa khao Âu Á chúng tôi.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi