Đi Ngoài Ra Chất Nhầy Màu Đỏ Là Bệnh Gì?

    Đi ngoài ra chất nhầy là hiện tượng mà ai cũng mắc phải, nhưng tình trạng đi ngòa ra chất nhầy có màu đỏ khác lạ thì đây là dấu hiệu bất thường, báo hiệu cơ thể của chúng ta đang mắc phải những bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn trực tràng nguy hiểm. Vậy đi ngoài ra chất nhầy màu đỏ là bệnh gì? Mời bạn đọc hãy theo dõi qua bài viết sau.

   Đi ngoài ra chất nhầy màu đỏ là bệnh gì?

  Tế bào niêm mạc ruột trong hệ tiệu hóa luôn được sản sinh tế bào mới, luôn có 1 lớp dịch mỏng để bôi trơn trên bề mặt niên mạc ruột, giúp cho quá trình vận chuyển các chất trong ruột tới hậu môn và di chuyển ra ngoài một cách dễ dàng.

  Cơ thể bình thương sẽ sản sinh ra một lượng chất nhầy vừa đủ mà mắt thường không thể nhìn thấy được và theo phân đi ra ngoài. Khi chất nhầy có xuất hiện màu đỏ xuất hiện nhiều đến mức có thể nhìn thấy bằng mắt thường, thì đây có lẻ là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh đường tiêu hóa hay hậu môn - trực tràng như:

  Bệnh trĩ

  Bệnh trĩ hình thành do sự co giãn quá mức ở các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn, máu ứ đọng tạo thành các búi trĩ. Bệnh ở giai đoạn đầu, lượng máu chảy ra rất ít chỉ thấm vào giấy vệ sinh, nhưng càng vệ sau máu sẽ chảy càng nhiều thành tia, giọt kèm theo chất nhầy, người bệnh sẽ có thêm những triệu chứng như sa búi trĩ, đau rát vùng hậu môn,...

  Bệnh kiết lỵ

  Kiết lỵ cũng là một trong những căn bệnh phổ biến, nhiều người mắc khiến người bệnh bị đi ngoài ra máu có thể kèm dịch nhầy chảy ra. Bệnh kiết lỵ cũng là căn bệnh hàng đầu gây nên bệnh trĩ. Do đó người bệnh cần hết sức chú ý để có biện pháp cải thiện hiệu quả. Người bệnh sẽ thấy có triệu chứng đi ngoài nhiều, liên tục, đau bụng, đau hậu môn, mót rặn, đi ngoài ra chất nhầy màu trắng đục, màu vàng hoặc màu đỏ…

  Nứt kẽ hậu môn

  Nứt kẽ hậu môn là sự xuất hiện của những vết rách ở niêm mạc ống hậu môn do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra khiến người bệnh có cảm giác đau rát dữ dội và chảy máu hậu môn, chất nhầy khi đi đại tiện, người bệnh phải dùng nhiều sức để tống rặn phân ra ngoài.

  Rò hậu môn

  Rò hậu môn là do biến chứng của bệnh áp xe hậu môn không được chữa trị triệt để và biến chứng mãn tính. Người bệnh sẽ có những nốt mụn mủ làm viêm nhiễm và gây ngứa ngáy, khó chịu. Khi bị rò hậu môn người bệnh sẽ thấy chảy máu, chảy mủ, xì hơi nhiều lần, đi ngoài ra dịch nhầy có thể có mùi hôi khó chịu.

  Ung thư đại tràng

  Ung thư trực tràng là bệnh lý có nguy cơ tử vong cao, cần phải diều trị càng sớm càng tốt. Người bị ung thư đại tràng sẽ có những biến chứng nguy hiểm như: bụng đau âm ỉ mỗi khi đi ngoài, đầy hơi , khó tiêu, sụt cân nhanh chóng, đi ngoài luôn kèm theo chất nhầy màu đỏ tươi.

 Đi ngoài ra nhất nhầy đỏ phải làm sao?

  Hiện tượng đi ngoài ra chất nhầy màu đỏ là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn trực tràng. Nếu tình trạng này xuất hiện trong một lần thì không có gì đáng lo ngại, trường hợp kéo dài người bệnh hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp cho mình.

  Tùy vào tình trạng mà người bệnh mắc phải các chuyên gia sẽ đưa ra những phương pháp chữa trị phù hợp cho từng người bệnh

  Điều trị bằng thuốc

  Tùy theo tình trạng, mức độ và diện bệnh bạn mắc phải mà bác sĩ chủ trị sẽ đưa ra liệu trình và kê phương thuốc tốt nhất cho người bệnh. Điều trị đi ngoài ra chất nhầy màu đỏ ở giai đoạn nhẹ bằng thuốc có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của bệnh và hạn chế dấu hiệu bệnh đồng thời chữa khỏi bệnh.

  Phẫu thuật

  Đối với các trường hợp bệnh nặng hoặc điều trị bằng thuốc không hiệu quả thì sẽ áp dụng phương pháp ngoại khoa. Hiện nay, PPH và HCPT là hai phương pháp ngoại khoa tiên tiến được ứng dụng hiệu quả trong điều trị các bệnh lý gây ra tình trạng đi ngoài ra chất nhầy màu đỏ.

  Các phương pháp này đem lại nhiều ưu điểm vượt trội như:

  An toàn, không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo sau phẫu thuật.

  Điều trị duy nhất một lần, không tái phát.

  Thời gian điều trị và phục hồi nhanh không làm mất thời gian của người bệnh.

  Không gây hại các vùng xung quanh, đảm bảo chức năng vùng hậu môn.

  Hy vọng với những chia sẻ của các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu Á về vấn đề “Đi Ngoài Ra Chất Nhầy Màu Đỏ Là Bệnh Gì?” Hy vọng sẽ mang lại cho bạn đọc những thông tin bổ ích, mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi