Điều Trị Bệnh Trĩ Bằng Lá Hẹ Có Tốt Không?

   Hẹ một nguyên liệu dùng để chế biến ra nhiều món ăn ngon trong các bữa cơm gia đình ở nước ta. Bênh cạnh đó, hẹ còn là một bài thuốc dân gian sử dụng để điều trị bệnh trĩ mà ông ta đã để lại. Dùng lá hẹ để chữa bệnh trĩ rất đơn giản và không làm mất nhiều thời gian cho người bệnh. Vậy chữa bệnh trĩ bằng hẹ thật sự có hiệu quả không? Mời bạn đọc hãy theo dõi qua bài viết sau.

 Bệnh trĩ nỗi ám ảnh của người mắc phải.

  Bệnh trĩ là hiện tượng những đám rối tĩnh mạch bị giãn nở quá mức trong thời gian dài ở đường lược, từ đó tạo thành búi trĩ. Khi thời gian phát triển với kích thước đủ to, những búi trĩ này cũng lòi ra bên ngoài hậu môn (hiện tượng sa búi trĩ) gây ra bệnh trĩ.

  Dựa vào từng vị trí hình thành, bệnh trĩ được chia thành 3 loại: trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp...

  Trĩ luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người bệnh không chỉ gây hại tới sức khỏe mà còn là nguồn gốc của các tác hại khủng khiếp như:


Bệnh Trĩ Nỗi Ám Ảnh Kinh Hoàng

  Đi cầu ra máu nhiều khiến cho cơ thể rơi vào tình trạng mất máu nghiêm trọng

  Máu chảy lúc đại tiện làm cho vùng hậu môn bị viêm nhiễm, ngứa ngấy, sưng đỏ, với cảm giác đau rát lúc cử động, thời gian dài sẽ gây lở loét, thậm chí là hoại tử hậu môn.

  Xuất huyết tiêu hóa, tình trạng này xảy ra bất ngờ không có dấu hiệu báo trước cực kỳ nguy hiểm ko có bất kỳ dấu hiệu báo trước nào.

  Trĩ khi không được phát hiện và điều trị kịp thời, đúng phương pháp để bệnh tiến đến giai đoạn cuối có thể dẫn tới ung thư hậu môn – trực tràng, đe dọa trực tiếp tới tính mạng người bệnh.

 Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng lá hẹ

  Theo những Đông y hẹ có tê gọi là khởi dương và cửu thái, hẹ với tác dụng tán ứ huyết, cầm máu giải độc, nhuận tràng, cải thiện chứng táo bón rất tốt được dân gian dùng để chữa bệnh trĩ táo bón sinh ra hiệu quả.


Chữa bệnh trĩ bằng lá hẹ

  Chữa bệnh trĩ bằng lá hẹ là một phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng ngày nay. Cách chữa trị cũng vô cùng đơn giản, người bệnh có thể áp dụng những phương pháp sau.

  Uống nước lá hẹ

  Sử dụng nước lá hẹ chữa trĩ là giải pháp phù hợp cho người bận rộn, rất tốt đối với người mắc trĩ nội. Đây được coi là bí quyết đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả điều trị cao.

  Cách thực hiện cực kỳ đơn giản, người bệnh chỉ cần chuẩn bị một nắm lá hẹ, rửa sạch, cho vào máy ép để lấy nước cốt. Hòa nước cốt này vào 100ml nước ấm khuấy đều để uống. dùng 1 lần trong ngày, kiên trì sẽ đem lại hiệu quả .

  Xông hơi lá hẹ

  Người bệnh cẩn chuẩn bị 400g lá hẹ và 2 lít nước nóng , đem lá hẹ rửa tinh nước muối loãng để loại bỏ hết vi khuẩn, lấy đủ phần gốc và rể của hẹ để phát huy hết công dụng. Sau khi làm sạch cho hẹ vào nồi có 2 lít nước đem đun sôi, rồi đổ hỗn hợp ra chậu xông hơi vùng bệnh tới lúc nước nguội thì sử dụng nước lá này rửa lại hậu môn.

  Chườm nóng lá hẹ

  Bệnh nhân nên chuẩn bị 500g lá hẹ tươi và 3 mảnh vải sạch, lá hẹ chúng ta với đi rửa tinh khiết cắt khúc và để ráo nước. Sau đó cho lá hẹ lên chảo ran, chia lá hẹ cho 3 phần bằng nhau rồi đem bọc vào 3 miếng vải chườm lên quanh đó vùng bệnh ngay lúc lá hẹ còn nóng, chườm hết bọc vải này cho đến bọc vải khác.Thực hiện từ 2-3 lần/ ngày.

 Chữa bệnh trị thật sự có hiệu quả không?

  Các chuyên gia cho biết chữa bệnh trĩ bằng hẹ là biện pháp dân gian chỉ có thể áp dụng và điều trị bệnh ở giai đoạn nhẹ, mới khởi phát. Có thể đem đến hiệu quả không còn tùy thuộc vào cách thực hiện và cơ địa của từng người.

  Nếu sau nhiều ngày không thấy tình trạng bệnh chuyển biến hoặc bệnh trĩ đã rơi vào giai đoạn 2 và 3 lúc này người bệnh hãy tới ngay những cơ sở y tế để thăm khám và tìm ra phương pháp chữa trị.

  Vì hẹ không phải là thuốc điều chế đặc trị của bệnh lý này sẽ không smang đến hiệu quả. Hơn nữa, không áp dụng cho người có búi trĩ lớn, bị nhiễm trùng, đau nhức nghiêm trọng do có thể gây hoại tử hậu môn.

  Khi áp dụng hẹ để chữa trị bệnh trĩ người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau.

  Người bệnh cần kiên trì thực hiện sẽ mang lại hiệu quả vì các biện pháp dân gian có tác dụng chậm.

  Cần thực hiện đúng giải phát, đúng liều lượng, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn để thuốc được phát huy tác dụng nhất.

  Khi chườm hoặc xông tương đối bằng lá hẹ nên đảm bảo nhiệt độ nên ở mức phù hợp. Quá nóng sẽ làm tình trạng tổn thương, viêm nhiễm ở búi trĩ thêm nghiêm trọng.

  Nên kết hợp chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc đúng giờ để đảm bảo sức khỏe

  Tăng cường đi lại, luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày.

  Bài viết trên là những thông tin chia sẻ từ các chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Âu Á về vấn đề “Chữa Bệnh Trĩ Bằng Hẹ Có Hiệu Quả Không ?” Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi