Làm Gì Khi Hậu Môn Có Vật Thể Lạ?

  Hậu môn xuất hiện vật thể lạ làm cho người bệnh cảm thấy hoang mang lo sợ và những cơn đau đớn vô cùng khó chịu. Làm cho tâm trạng căng thẳng làm ảnh hương đến sức khỏe và mọi sinh hoạt trong sinh hoạt hằng ngày. Vậy làm gì khi hậu môn có vật thể lạ? Mời bạn đọc hãy tìm hiểu qua bài viết sau

       Kiềm hãm sự phát triển của bệnh

  Nguyên nhân dẫn tới tình trạng hậu môn xuất hiện vật thể lạ là những thói quen xấu trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của chúng ra, cụ thể như:

  •   Lười vận động
  •   Đứng, ngồi trong thời gian quá dài
  •   Đại tiện quá lâu
  •   Quan hệ tình dục bằng hậu môn
  •   Vệ sinh hậu môn không sạch

  Cho nên, sau 2 giời làm việc chúng ta nên dành 5 phút ra để vận động để cho máu huyết lưu thông, giảm áp lực ở vùng hậu môn.

  Khi đi ngoài không nên ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu, hạn chế dùng sức rặn trong quá trình đại tiện hoặc lướt web, xem phim, đọc báo,...

  Không quan hệ tình dục qua đường hậu môn.

  Vệ sinh vùng hậu môn mỗi ngày, nhất là sau khi đại tiện dùng khăn mềm lâu nhẹ để hậu môn lun được khô thoáng.

  Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần phải có một chế độ dinh dưỡng thật nghiêm ngặt, bổ sung chất xơ vào mỗi bữa ăn hằng ngày như: rau xanh, hoa quả tươi, khoai lang, bí đỏ, rau dền,... và uống nhiều nước. Tránh ăn đồ cay nóng, có nhiều dầu mỡ, rượu bia, cà phê, nước có ga,...

  Vượt qua trở ngại tâm lý

  Hậu môn là vùng khá tệ nhị còn gặp phải hiện tượng xuất hiện các vật thể lạ sẽ làm cho người bệnh e ngại đi thăm khám và điều trị.

  Tới khi bệnh ở giai đoạn nặng, có nhiều biến chứng nguy hiểm như : viêm nhiễm hậu môn, hoại tử, tắc nghẹt hậu môn, nhiễm trùng máu, ung thư trực tràng,.. mới thực hiện chữa trị thì đã quá muộn, sẽ gặp nhiều khó khăn vì đã phát sinh nhiều biến chứng, sẽ mất nhiều thời gian và chi phí chữa trị.

  Vì vậy, để tránh hậu quả xấu nhất bệnh gây ra, người bệnh cần suy nghĩ tích cực, vượt qua tâm lý ngại ngùng để gặp các bác sỹ tư vấn, thăm khám và điều trị hậu môn có vật thể lạ nhanh chóng.

  Thực hiện chữa trị bệnh từ giai đoạn đầu

  Các chuyên gia khuyến cao người bệnh, để tránh được những biến chứng nguy hiểm, người bệnh nên thực hiện điều trị bệnh từ giai đoạn đầu, sẽ giúp mang lai hiệu quả cao, tiết kiệm được thời gian cũng như là chi phí.

  Vì vậy người bệnh hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám, xác định nguyên nhân và tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp cho bản thân mình.

  - Trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ: Các bác sỹ sẽ kê đơn các loại thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt hậu môn có tác dụng giảm đau, kháng viêm, loại bỏ các vật thể lạ nhanh chóng.

  - Trường hợp bệnh đã trở nặng: Các bác sỹ sẽ đưa ra phương pháp tiểu phẫu để cắt bỏ vật thể lạ ở hậu môn. Hiện nay, phương pháp HCPT đang được đánh giá cao về hiệu quả điều trị hậu môn có vật thể lạ. HCPT áp dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng điện cao tần, sản sinh ra nhiệt độ từ 80 – 900 độ C làm đông và thắt nút mạch máu nhanh chóng, giúp loại bỏ hoàn toàn dị vật mà không đau đớn và chảy máu.

  Phương pháp nay đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân và nhận được sự tin tưởng, hài lòng của người bệnh. Vì vậy, bạn có thể yên tâm điều trị hiệu quả, an toàn.

  Phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6, TPHCM là một trong những trung tâm y tế được cấp phép hoạt động khám và chữa các bệnh lý hậu môn trực tràng từ bộ y tế TPHCM.

  Từ khi thành lập đến nay, đa khoa Âu Á đã chữa trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh từ nặng cho đến nhẹ bằng những phương pháp hiện đại.

  Bên cạnh đó Đa khao Âu Á còn sở hữu:

  ✦Hệ thống trang thiết bị y tế thiện đại tiên tiến, máy móc được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, giúp quá trình hỗ trợ điều trị diễn ra chính xác, hiệu quả.

  ✦Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám đều là những bác sĩ có tay nghề cao, đã từng đi tu nghiệp ở nước ngoài, có nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý về hậu môn trực tràng, đảm bảo kết quả thăm khám và hỗ trợ điều trị diễn ra nhanh chóng, chính xác.

  ✦Đội ngũ nhân viên phòng khám luôn trong tâm thế chăm sóc, hỗ trợ tận tận tình.

  ✦Chi phí khám chữa bệnh luôn được công khai minh bạch, rõ ràng giúp người bệnh có thể an tâm hơn khi tiến hành hỗ trợ điều trị.

  Trên đây là bài viết về “Làm Gì Khi Hậu Môn Có Vật Thể Lạ?” nếu còn câu hỏi người bệnh vui lòng liên hệ với chúng vào 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi