Tác Nhân Gây Nên Bệnh Trĩ Hỗn Hợp Mà Không Phải Ai Cũng Biết

 Thông thường mọi người chỉ nghe đến bệnh trĩ nội và trĩ ngoại, ít ai biết đến trĩ hỗn hợp là gì? Trĩ hỗn hợp là sự kết hợp giữa trĩ nội và trĩ ngoại, có mức độ nguy hiểm đứng đầu. Cho nên biết được tác nhân gây ra bệnh trĩ hỗn hợp là điều vô cùng quan trọng, để người bệnh có thể phòng tránh. Bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề trên hãy cùng nhau theo dõi nhé!

 Tác nhân gây ra bệnh trĩ hỗn hợp

  Như đã nói ở trên, bệnh trĩ hỗn hợp hình thành do sự kết hợp giữa bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Bởi vậy, nguyên nhân gây bệnh này cũng xuất phát từ nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ nội và trĩ ngoại.

  Người bị trĩ hỗn hợp thường có cảm giác đau rát, ngứa ngáy vùng hậu môn. Ngoài ra, khi đi đại tiện, người bệnh còn thấy có máu tươi xuất hiện trên giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân.

  Áp lực lên vùng hậu môn

  Bệnh trĩ hình thành do sự co giãn hoặc phình ra quá mức của các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do sự đề nén và dồn lực về hậu môn thường xuyên và trong một thời gian dài gây ra tình trạng tê cứng và máu không thể lưu thông thuận lợi xuống vùng hậu môn. Sự tắc nghẽn máu ở tĩnh mạch hậu môn dần dẫn tới sự hình thành các búi trĩ.

  Tính chất công việc

  Nhân viên văn phòng, giáo viên, tài xế lái xe là những đối tượng rất dễ mắc phải bệnh trĩ. Do tính chất công việc họ phải duy trì tư thế trong 1 thời gian lâu điều này khiến máu ở khu vực hậu môn không lưu thông được làm huyết ứ đọng tại các tĩnh mạch thành hậu môn gây ra bệnh.

  Khiêng vác vật nặng

  Người là nghề bốc vác là đối tượng dễ mắc phải bệnh trĩ.Vì phải thường xuyên phải làm việc trong điều kiện nặng nhọc, việc gồng mình để khiêng vác đồ khiến áp lực gia tăng lên vùng hậu môn. Áp lực gia tăng khiến máu ứ đọng. Quá trình vệ sinh có thể bị chảy máu thậm chí máu bắn thành tia.

  Thói quen gồng rặn

  Dùng nhiều sức để tống rặn phân ra khỏi cơ thể dẫn đến tác động quá mạnh đến hậu môn làm cho tĩnh mach bị tổn thương. Tình trạng này lặp đi lặp lại sẽ là tá nhân gây ra bệnh trĩ nội và trĩ ngoại.

  Mang thai

  Phụ nữ mang thai từ tháng thứ 6 trở đi thì áp lực mà tử cung đè lên vùng xương chậu và dồn xuống hậu môn rất lớn, làm tắc nghẽn mạch máu và khiến tĩnh mạch hậu môn dễ phình ra. Từ đây, búi trĩ hình thành.

  Không điều trị dứt điểm trĩ nội và trĩ ngoại

  Trĩ nội và trĩ ngoại xuất hiện riên lẻ do người bệnh chủ quan không chữa trị hết. Sau một thời gian búi trĩ nội và búi trĩ ngoại phát triển và liên kết lại với nhau tạo thảnh trĩ hỗn hợp.

  Chế độ dinh dưỡng không khoa học

  Thói quen ăn uống giàu chất đạm, thiếu chất xơ, ăn đồ cay nóng, rượu bia,..Làm cho hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng gây ra táo bón, kiết lị, dẫn đến bệnh trĩ hỗn hợp.

 Mối nguy hiểm từ bệnh trĩ hỗn hợp

  Như đã nêu trên trĩ hỗn hợp là bệnh lý nguy hiểm đứng đầu không chỉ gây hại đến sức khỏe mà còn làm ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt hằng ngày.

  ➤Máu chảy nhiều khiến cơ thể rơi vào tình trạng mất máu nghiêm trọng

  ➤Gây nhiều đau đớn, khó chịu, bệnh nhân sợ và thường “nhịn” đại tiện, dễ gặp tình trạng co hậu môn, đại tiện không tự chủ.

  ➤Các búi trĩ kéo dài từ trong đến ngoài hậu môn, đây có thể là con đường gây lên sự nhiễm khuẩn vào máu, dễ lây nhiễm các bệnh xã hội, tăng nguy cơ ung thư hậu môn.

  ➤Các đám trĩ hỗn hợp khi bị sa ra thường sẽ gây tắc nghẹt, làm cản trở sự lưu thông máu, nguy cơ hoại tử rất cao.

  ➤Trĩ hỗn hợp còn khiến cho bệnh nhân đau lưng, nhức xương khớp, rối loạn hệ thần kinh,… Đặc biệt ở nữ giới, bộ phận sinh dục và hậu môn nằm khá gần nhau, nên nguy cơ lây nhiễm cao, đe dọa chức năng sinh sản.

  Hy vọng với những chia sẻ về vấn đề “Tác Nhân Gây Nên Bệnh Trĩ Hỗn Hợp Mà Không Phải Ai Cũng Biết” Sẽ mang đến cho bạn đọc những kiến thức bổ ích để phòng tránh và bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi