Khắc Phục Tình Trạng Đau Rát Sau Khi Cắt Trĩ

   Trĩ không chỉ gây đau đớn mà còn gây hại đến sức khỏe của người mắc phải, có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Phẫu thuật cắt trĩ là giải pháp trị liệu để người bệnh không còn phải đau đớn. Bên cạnh đó, vẫn có nhiều người bệnh lo lắng và sợ hãi vì sau khi cắt trĩ vẫn chịu đau đớn. Vậy, đâu là cách khắc phục đau rát sau khi cắt trĩ hiệu quả. Cùng tham khảo bài viết dưới đây.

  Cắt trĩ có đau không?

  Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Đông Á cho biết, bệnh trĩ có thể xảy ra ở mọi đối tượng, bệnh lý phổ biến ở vùng hậu môn trực tràng. Bệnh hình thành do sự căn giãn quá mức ở các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng, gây ứ đọng máu và tạo thành các búi trĩ.

  HIện nay có rất nhiều phương pháp chữa trị bệnh trĩ từ nội khoa cho đến ngoại khoa,... Thực tế cho biết, phẫu thuật cắt trĩ là giải pháp tối ưu, giúp chữa trị bệnh trĩ nhanh nhất. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều người bệnh lo lắng không biết tiểu phẫu cắt trĩ có đau không ?

  ➪Các chuyên gia cho biết, việc phẫu thuật cắt trĩ có đau hay không còn tùy thuộc vào phương pháp chữa trị mà người bệnh lựa chọn. Đối với các phương pháp cắt trĩ truyền thống trước đó thì quá trình thực hiện diễn ra khá đơn giản nhưng lại mang đến cho người bệnh nhiều đau đớn sau mỗ, đặc biệt là lần đi ngoài đầu tiên.

  ➪Các phương pháp phẫu thuật trĩ truyền thống cụ thể như: dùng tia laser, phương pháp Longo, khâu treo trĩ bằng tay, khâu cột động mạch trĩ hướng dẫn của siêu âm Doppler, cắt khoanh niêm mạc hoặc phẫu thuật cắt từng búi trĩ…

  ➪Một số trường hợp sau khi mổ trĩ có thể bị lồi một cụ nhỏ ở cạnh hậu môn từ 3-6 tháng mới teo đi. Dù không gây đau đớn nhưng làm cho người bệnh vô cùng khó chịu và lo sợ vì nghĩ trĩ vẫn còn.

  ➪Trong quá trình phẫu thuật cắt trĩ, người bệnh sẽ được gây tê, hầu hết bệnh nhân sẽ không có cảm giác đau đớn. Tình trạng đau sẽ đến sau khi cắt trĩ, nhất là ở những lần đầu đi đại tiện bởi vết mổ nằm ngay vùng lược da cạnh hậu môn rất nhạy cảm.

  Hậu môn là cơ quan khá nhạy cảm và chứa nhiều vi khuẩn tích tụ nhiều do phân, dịch ruột thường đi qua và các yếu tố co thắt của cơ tròn. Đau hậu môn sau khi mổ trĩ cũng có thể là do những rối loạn khác, đặc biệt là các vấn đề tiểu ➪ tiện.

  Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ không đau an toàn và hiệu quả.

  Với sự phát triển của nền y khoa đã cho ra đời rất nhiều phương pháp chữa trị bệnh trĩ an toàn và hiện đại hạn chế được sự đau đớn và khắc phục được các nhược điểm của các phương pháp truyền thống để giúp giải tỏa tâm lý căng thẳng em sợ của người bệnh về vấn đề cắt trĩ có đau không?

  Hiện nay, phương pháp điều trị trĩ tiên tiến nhất được sử dụng là phương pháp PPH và HCPT.

  Phương pháp PPH

  Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu thích hợp để chữa trị bệnh trĩ nội, không dùng đến dao kéo. Các chuyên gia sẽ đưa trực tiếp máy kẹp PPH tác động trực tiếp vào vùng bệnh. Loại các tác nhân gây hại một cách nhanh chóng và an toàn.

  Phương pháp HCPT

  Áp dụng chữa trị cả trĩ hỗn hợp lẫn trĩ ngoại, tỷ lệ thành công lên đến 98% Đây là kỹ thuật cắt trĩ ngoại hiện đại không đau, an toàn nhờ vào sóng cao tần ở nhiệt độ khoảng 70 – 800 C, có chức năng làm đông và thắc nút mạch máu, sau đó sử dụng dao điện để loại bỏ búi trĩ mà không dùng đến dao kéo.

  Kỹ thuật điều trị PPH và HCPT đang được áp dụng rất thành công tại Phòng khám Đa khoa Âu Á với nhiều ưu điểm vượt trội như:

  •  Thực hiện mổ được đa dạng các loại bệnh trĩ, trong đó kể cả khi trĩ ở mức độ 4.
  •  Thủ thuật nhanh chóng, chỉ từ 15 – 20 phút, sau đó người bệnh được nghỉ ngơi và xuất viện trong ngày.
  •  Thực hiện an toàn, không đau hoặc chỉ đau nhẹ, ít chảy máu, bệnh nhân nhanh lành vết thương và sớm trở lại các sinh hoạt bình thường.
  •  Thủ thuật không làm ảnh hưởng đến các chức năng khác bên trong hậu môn, kể cả chức năng sinh lý và chức năng sinh sản.
  •  Hiệu quả khỏi bệnh trên 98.5%; giúp hạn chế khả năng tái phát bệnh trở lại,…
  •  Chi phí cho một ca thủ thuật không nhiều, lại có ưu đãi chi phí cho người bệnh.

  Hy vọng với những chia sẻ từ các chuyên gia phòng khám đa khoa Âu Á về vấn đề “Khắc Phục Tình Trạng Đau Rát Sau Khi Cắt Trĩ” sẽ mang lại cho bạn đọc những thông tin bổ ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi