Những Câu Hỏi Thắc Mắc Về Bệnh Trĩ Ngoại Mà Nhiều Người Gặp Phải

   Trĩ ngoại là một dạng của bệnh trĩ mà rất nhiều người gặp phải hiện nay. Không như những bệnh lý hậu môn trực tràng khác, trĩ ngoại phát triển qua từng giai đoạn của bệnh và có những mức độ nguy nặng. Bài viết sau đây sẽ là những câu hỏi thắc mắc về bệnh trĩ ngoại mà nhiều người gặp phải, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

 Những thắc mắc về bệnh trĩ ngoại nguy hiểm

       1.Bệnh trĩ ngoại là gì?

  Trĩ ngoại là dạng bệnh hình thành bên ngoài đường lược do các tĩnh mạch khu vực này căng giãn và hình thành. Bề mặt của búi trĩ chính là các nếp gấp nằm xung quanh hậu môn.

   2.Làm sao để nhận biết bệnh trĩ ngoại

  Các chuyên gia cho biết, người mắc phải bệnh trĩ ngoại sẽ có những biểu hiện cụ thể như sau:

  Đi ngoài ra máu: Đi phân ra máu đỏ tươi, máu có thể dính trên giấy vệ sinh hoặc lẫn vào trong phân sau khi đại tiện, tình trạng kéo dài máu có thể chảy thành tia, hoặc nhỏ giọt.

  Đau rát hậu môn: Hiện tượng này có thể xuất hiện sau khi đi vệ sinh, hoặc kéo dài âm ỉ cả ngày, đặc biệt là khi ngồi, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt thường ngày của người bệnh.

  Sa búi trĩ: Búi trĩ có thể sa ra ngoài hậu môn ở giai đoạn đầu của bệnh, việc co sát hoặc va chạm sẹ gây ra cảm giác đau đớn. Lâu ngày búi trĩ phát triển lớn sẽ gây ra những khó khăn trong mọi sinh hoạt hằng ngày.

   3.Những ai dễ mắc phải bệnh trĩ ngoại

  Người sử dụng các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, chất đảm, chất béo, uống ít nước mà lại không bổ sung chất xơ từ rau xanh và trái cây tươi.

  Sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,... các chất dễ gây kích ứng ở vùng hậu môn trực tràng.

  Người không thường xuyên vận động, duy trì một tư thế trong thời gian dài. Nhân viên văn phòng, tài xế, người làm xí nghiệp, nhà máy là nhóm đối tượng rất dễ mắc phải.

  Người có thói quen nhịn đại tiện, hoặc lúc đi đại tiện lại ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh để: chơi game, lướt web,...thì nguy cơ bị trĩ ngoại là rất cao.

  Phụ nữ mang thai và sau khi sinh nghi cơ mắc phải bệnh trĩ ngoại cao hơn bình thường.

  4.Làm thế nào để chữa trị dứt điểm bệnh trĩ ngoại

  Sử dụng thuốc

  Gồm có các loại thuốc dạng viên, thuốc bôi, viên đặt hậu môn sẽ giúp giảm đau, kháng viêm, chống phù nề, nhuận tràng, làm mềm phân, dễ đại tiện. Sử dụng kem mỡ để bôi hoặc thuốc đặt ở hậu môn để co thắt búi trĩ, kháng viêm, giảm đau.

  Phẫu thuật

  Áp dụng đối với trường hợp bệnh nặng, búi trĩ ngoằn ngoèo, chảy máu nhiều, tắc mạch, nghẹt hậu môn... sử dụng thuốc không còn mang lại hiệu quả.

  Phương pháp HCPT kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, không sử dụng đến dao kéo, với nguyên lý hoạt động từ sóng điện cao tần để loại bỏ búi trĩ, không để lại biến chứng an toàn, không đau và ngăn chặn được nguy cơ bệnh tái phát.

  Ưu điểm tiêu biểu của HCPT

  • Thời gian phẫu thuật diễn ra nhanh chóng từ 15-20 phút, người bệnh không cần nằm lại viện.
  • Độ an toàn cao, không đau đớn, tỷ lệ phục hồi nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến các vùng lân cận.
  • Không gây chảy máu, tính thẩm mỹ cao không để lại sẹo, không để lại di chứng.
  • Hiệu quả vượt trội lên đến 98%, bệnh nhân có thể an tâm điều trị mà không phải lo lắng bất kì biến chứng nào

  4. Phòng khám điều trị bệnh trĩ ngoại uy tính tại TPHCM hiện nay.

  Phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông, P12, Quận 6, TPHCM là cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và điều trị các loại bệnh trĩ bằng những phương pháp hiện đại và mang lại hiệu quả cao, được giới chuyên môn công nhận.

  Khi đến với đa khoa Âu Á người bệnh sẽ được trải nghiệm chất lượng dịch vu y tế đạt chuẩn 5 sao với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, các trang thiết bị hiện đại, nhân viên y tế chuẩn mực, chi phí chữa trị hợp lý,... nên người bệnh có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi chữa trị tại đây.

  Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ mang lại cho bạn đọc những thông tin bổ ích, mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi