Nỗi Mụn Hậu Môn Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì?

  Hậu môn xuất hiện các hột mụn và kèm theo tình trạng ngứa hiện đang rất phổ biến. Những người không may mắn mắc phải tình trạng này mọi người đều rất lo lắng và hoang mang. Vậy nỗi mụn hậy môn là dấu hiệu của bệnh gì? Mời bạn đọc hãy theo dõi qua bài viết sau.

  Nỗi mụn hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì?

  Mụn hậu môn là những khối mủ được hình thành ở các mô mềm xung quanh lỗ hậu môn, trực tràng. Trường hợp, sức khỏe yếu, lao động nặng nhọc, ra mồ hôi nhiều, da bị xước do gãi... tạo điều kiện cho tụ cầu, liên cầu sẽ có cơ hội xâm nhập vào cơ thể, gây hoại tử lỗ chân lông.

  Các chuyên khoa hậu môn trực tràng cho biết nỗi mụn hậu môn là dấu hiệu của một số bệnh cụ thể như sau:

  Bệnh trĩ: Là tình trạng các tĩnh mạch co giãn quá mức ở vùng hậu môn, khiến chúng bị phồng to ra và tạo thành các búi trĩ. Búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn là cho bệnh nhân nhầm tưởng là mụn thịt, kèm theo các triệu chứng đại tiện ra máu và đau rát hậu môn

  Bệnh khi không chữa trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng thiếu máu trầm trọng, đau rát vùng hậu môn, hoại tử, sa nghẹt búi trĩ,..

  Apxe hậu môn: Sự xuất hiện của các khối mụn sưng tấy ở quanh hậu môn, chúng sẽ gây ra hiện tượng bí bách, căng tức rất khó chịu. lâu dần các khối áp xe có thể sẽ bị vỡ ra và khiến hậu môn chảy dịch mủ kèm mùi hôi.

  Bệnh càng nặng mủ sẽ chảy càng nhiều làm cho người bệnh có thể bị sốt, khô môi, mệt mỏi toàn thân, chóng mặt, thiếu máu, ăn không ngon…

  Mụn nhọt sinh dục: Do virus HSV gây ra, nhiều mụn nước li ti xuất hiện xung quanh hậu môn, vùng kín, gây ngứa ngáy, đau đớn vô cùng khó chịu. Những mụn nhọt hậu môn thường mọc riêng lẻ hoặc từng cụm, sau vài ngày các mụn lớn, bọng nước và vỡ ra, chảy dịch, máu tạo thành những vết loét trên da.

  Nếu người mắc phải không chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hại, đối với phụ nữ mang thai sẽ dễ sảy thay, sinh non, thai chết lưu, nguy cơ mắc bệnh HIV, viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

  Sùi mào gà: Virus HPV là nguyên nhân chính gây ra bệnh, khi mắc sùi mào gà, ở hậu môn của người bệnh sẽ nổi nhiều mụn. Những mụn hậu môn này thường là mụn thịt, mọc đơn lẻ, nhú cao, có màu hồng nhạt, không gây đau cũng không gây ngứa.

  Dần dần chúng sẽ lớn lên, liên kết với nhau tạo thành những mảng to như mào gà có bề mặt ẩm ướt, ấn vào có mủ chảy ra, dễ bị xước, dễ bị chảy máu, hôi tanh, khó chịu,…

  Sùi mào gà không chữa trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa, gây vô sinh, ung thư cổ tử cung, dương vật,...

  Phương pháp chữa trị mụn hậu môn an toàn và hiệu quả

  Như đã nêu trên, mụn hậu môn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm cần phải được chữa trị kịp thời và nhanh chóng. Vì thế người bệnh cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tìm ra phương pháp chữa trị an toàn và hiệu quả.

  Tại TPHCM, phòng khám đa khoa Đông Á đang khám và chữa trị mụn hậu môn bằng các phương pháp hiện đại cụ thể như:

  Điều trị nỗi mụn hậu môn và ngứa do bệnh trĩ

  Phương pháp PPH và HCPT công nghệ đến từ Hoa Kỳ với nguyên lý hoạt động từ sóng điện cao tần và kỹ thuật xâm lấn tối thiểu loại bỏ mầm bệnh một cách nhanh chóng và an toàn.

  Ưu điểm vượt trội của phương pháp PPH và HCPT: Giúp hạn chế tổn thương, ít đau đớn, bảo vệ chức năng của vùng hậu môn, làm lành vết thương nhanh và có tính thẩm mỹ cao hơn so với các phương pháp truyền thống.

  Điều trị nỗi mụn hậu môn và ngứa do Apxe

  Áp dụng phương pháp dẫn lưu mủ và kẹp miệng vết thương một cách nhanh chóng. Với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, tính an toàn cao, không gây đau đớn, ngăn ngừa tái phát và rút ngắn thời gian chữa trị.

  ➤Điều trị mụn hậu môn ngứa do sùi mào gà

  Kỹ thuật ALA- PDT hoạt động với nguyên lý quang học cao tần đẻ khống chế viruss HPV, tiêu diệt các nốt rùi một cách nhanh chóng ngay cả ở những vị trí phức tạp an toàn và hiệu quả cao, không gây đau đớn, tính thẩm mỹ cao.

  Điều trị mụn hậu môn và ngứa do mụn rộp sinh dục.

  Liệu pháp miễn dịch sinh học gene INT, phân tích sinh hóa virus tiên tiến để cấp thuốc ức chế gene sinh học, tăng cường miễn dịch, khả năng phục hồi nhanh chóng và không gây đau đớn, tránh tái phát

  Ngoài ra đa khoa Âu Á còn được đông đảo người bệnh tin tưởng và lựa chọn với những ưu điểm tiêu biểu như:

  ➪Phòng khám đa khoa Âu Á là cơ sở y tế được cấp phép và hoạt dưới sự dám sát của nhà nước.

  ➪Cơ sở khang trang, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, đủ phòng chức năng, được vô trùng đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

  ➪Nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh trong quá trình thăm khám và điều trị, thủ tục diễn ra một cách nhanh chóng, đơn giản, không mất nhiều thời gian.

  ➪Các khoản thu phí tại phòng khám được tiến hành thu theo định giá bộ y tế đề ra công khai, rõ ràng, minh bạch, khám ngoài giờ giá vẫn không thay đổi.

  ➪Phòng khám hoạt động xuyên suốt từ 8h-20h các ngày trong tuần lễ, Tết, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi bệnh nhân đến khám và điều trị.

  Hệ thống tư vấn onl của chúng tôi hoạt động 24/24 giúp người bệnh giải đáp các thắc mắc. Liên hệ vào hotline 028.3817.2886 để đặt lịch khám hoặc nhấn vào khung chat để tư vấn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi