Phân Biệt Trĩ Như Thế Nào Là Đúng?

  Thông thường khi nói đến bệnh trĩ, chúng ta sẽ nói đến trĩ ngoại, trĩ nội và trĩ hỗn hợp, nhưng thật ra sẽ còn 1 loại trĩ vòng, bệnh lý này thường gặp ở người táo bón lâu năm, duy trì tư thế trong thời gian dài và không phân biệt tuổi tác, giới tính. Vì vậy để xác định rõ loại bệnh trĩ mà mình đang mắc phải sẽ giúp ích rất nhiều cho người bệnh trong việc điều trị.

  Tìm hiểu về các loại bệnh trĩ

  Để phân biệt được các loại bệnh trĩ, người bệnh cần phải lưu ý những điều sau đây.

  Trĩ nội

  Trĩ nội là do các tĩnh mạch ở phía trên đường lược bị giãn ra quá mức, bề mặt trĩ là lớp niêm mạc ống hậu môn, không có thần kinh cảm giác.

  Triệu chứng của trĩ nội thường là: đi cầu ra máu, đau rát, sa búi trĩ, sa nghẹt trĩ, nhiễm trùng và hoại tử búi trĩ. Trĩ nội cũng được chia làm 4 cấp độ:

  Trĩ ngoại

  Búi trĩ luôn nằm bên ngoài nên ta có thể quan sát bằng mắt thường, hình dạng trĩ có búi phồng có màu đỏ sẫm, bề mặt khô, phủ bởi một lớp da ở bề mặt bên ngoài. có thần kinh cảm giác, trĩ ngoại thường không xuất hiện hiện tượng chảy máu hay đau rát chỉ khi nào búi trĩ phát triển to dẫn đến tắc mạch mới có hiện tượng chảy máu, cũng không phân độ như trĩ nội, chỉ tăng kích thước và gây biến chứng.

  Trĩ hỗn hợp

  Trĩ hỗn hợp xuất hiện khi bệnh nhân bị cả trĩ nội và trĩ ngoại. Đặc điểm của trĩ hỗn hợp là chùm tĩnh mạch ở cửa hậu môn và trực tràng bị giãn gấp khúc, tạo ra một khối trĩ nằm ở trên đường lược và phía dưới vùng lược.

  Khối trĩ này nằm ở trên đường lược và dưới vùng lược, phát triển to dần lên và khớp với nhau, tạo thành các rãnh ở giữa các cơ, làm trên dưới liền thành một khối trĩ hỗn hợp.

  Trĩ hỗn hợp cũng là biểu hiện giai đoạn muộn của bệnh trĩ, bệnh lý này có nhiều biến chứng nguy hiểm và gây ra nhiều khó khăn trong việc chựa trị.

  Trĩ vòng

  Tương tự như 3 loại trĩ trên, trĩ vòng hình thành do sự co giãn quá mức ở các đám rối tĩnh mạch trĩ ở vùng hậu môn. Trĩ vòng cũng được chia thành 4 giai đoạn cụ thể như.

  Giai đoạn 1: Lúc đầu các búi trĩ nội, búi trĩ ngoại nằm phân cách nhau ở 3 vị trí: phải trước, phải sau và trái.

  Giai đoạn 2: Dần dần các búi trĩ nội và trĩ ngoại liên kết lại với nhau thành các búi trĩ hỗn hợp.

  Giai đoạn 3: Sau đó chúng gia tăng về kích thước và giữa các búi trĩ chính lại xuất hiện các bũi trĩ phụ rồi hợp lại tạo thành một vòng tròn trĩ chiếm hết toàn bộ vòng hậu môn.

  Giai đoạn 4: Trên vòng tròn trĩ, có chỗ to chỗ nhỏ khác nhau và giữa chúng là các ngấn nông hay sâu.

  Khám và điều trị bệnh trĩ tại đâu?

  Tại TPHCM, phòng khám đa khoa Âu Á là cơ sở y tế chuyên khoa khám và chữa trị các loại bệnh lý ở vùng hậu môn nói chung, bệnh trĩ nói riêng, đứng đầu nước ta hiện nay, được giới chuyên môn đánh giá cao trong việc tiên phong áp dụng các biện pháp hiện đại chữa trị mang lại hiệu quả.

  Ngoài ra, đa khoa Âu Á còn được đông đảo quý bệnh nhân trên khắp tỉnh thành tin tưởng và ủng hộ với những điểm sáng như:

  ✔Phòng khám chính quy được cấp phép từ bộ y tế nhà nước

  ✔Đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn sâu, nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng.

  ✔Trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ các nước Anh, Pháp, Mỹ, Nga,... Gi1p hỗ trợ điều trị đưa ra những chẩn đoán chính xác nhất cho người bệnh.

  ✔Đội ngũ nhân viên y tế chuẩn mực, nhiệt tình, luôn đồng hành cùng quý bệnh nhân trong quá trình điều trị.

  ✔Cơ sở y tế khang trang, diện tích lớn, 7 tầng lầu, đầy đủ các phòng chức năng, phòng xét nghiệm, phòng nghỉ,... đầy đủ tiện nghi, vô trùng đảm bảo an toàn cho người bệnh.

  ✔Chi phí chữa trị hợp lý, công khai rõ ràng minh bạch từng danh mục theo mức giá bộ y tế đề ra. Cam đoan không phát sinh bất kỳ chi phí nào, khám ngoài giờ giá vẫn không thay đổi.

  ✔Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h các ngày trong tuần kể cả lễ, Tết.

  Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi