Thắt Búi Trĩ Có An Toàn Và Hiệu Quả Hay Không

 Thắt búi trĩ là một phương pháp điều trị trĩ thay thế phẫu thuật cắt trĩ được đánh giá cao và áp dụng trong một số trường hợp cụ thể. Với những thông tin giải đáp thắt búi trĩ có an toàn và hiệu quả không dưới đây, người bệnh sẽ nắm rõ hơn về phương pháp này.

 Thắt búi trĩ là gì? Phương pháp này có an toàn và hiệu quả không?

  Hiện nay có nhiều cách điều trị bệnh trĩ, bệnh trĩ cấp độ nhẹ sẽ được điều trị bằng phương pháp nội khoa và chỉ định thủ thuật phẫu thuật cho các trường hợp bệnh nặng. Thắt vòng cao su là là một trong những phương pháp được áp dụng phổ biến và mang lại hiệu quả điều trị cao.

  Thắt búi trĩ bằng vòng cao su là thủ thuật điều trị bệnh trĩ bằng cách sử dụng vòng cao su để thắt búi trĩ lại. Biện pháp này giúp ngăn chặn máu lưu thông đến nuôi các búi trĩ, tạo thành mô sẹo xơ cứng dính vào lớp dưới niêm mạc. Vì vậy, nó sẽ giúp cố định vùng hậu môn, hỗ trợ bảo vệ lớp đệm hậu môn.

  Khi lồng vào chân búi trĩ một vòng cao su thì búi trĩ sẽ bị thắt nghẹt lại để máu không tới nuôi búi trĩ, thiếu máu nuôi dưỡng dẫn tới hoại tử vô trùng và sẽ rụng đi sau vài ngày thắt. Có thể thắt búi trĩ bằng sợi chỉ hoặc bằng vòng cao su (qua dụng cụ bắn vòng cao su vào chân búi trĩ). Đây là phương pháp triệt để, nhưng chỉ tốt với loại trĩ có cuống dài. Loại trĩ vòng quanh hậu môn rất khó thắt, khi thắt dễ có biến chứng đau, chảy máu.

  Quy trình thực hiện thắt búi trĩ được tiến hành như sau:

  ■ Bước 1: Bệnh nhân được cung cấp thuốc thụt hậu môn hoặc thuốc nhuận tràng nhằm làm sạch vùng hậu môn – trực tràng trước khi làm thủ thuật.

  ■ Bước 2: Chuyên gia y tế tiến hành sát khuẩn vùng hậu môn và đưa ống nội soi cứng vào bên trong hậu môn, quan sát chọn lựa búi trĩ sẽ được thắt lại.

  ■ Bước 3: Dụng cụ thắt trĩ được đưa vào bên trong hậu môn, thắt từ 1 – 3 búi trĩ. Sau đó bệnh nhân được theo dõi trong khoảng 5 – 10 phút và ra về.

  ■ Bước 4: Khoảng 3 tuần sau, bệnh nhân quay trở lại cơ sở y tế thực hiện quy trình trên để thắt tiếp các búi trĩ khác.

  ➪Ưu điểm của phương pháp thắt búi trĩ là

  • Thời gian điều trị rất ngắn, tương đương với thời gian nội soi hậu môn – trực tràng thông thường và bệnh nhân ra về trong ngày.
  • Búi trĩ tự khô và rụng đi, không cần phải thực hiện đốt hay cắt trĩ.
  • Do không thực hiện đốt hay cắt nên cấu trúc hậu môn – trực tràng được giữ nguyên vẹn.

  ➪Tuy nhiên, phương pháp cũng tồn tại một số nhược điểm mà người bệnh cần phải chú ý

  •  Ứng dụng trong trường hợp bệnh nhẹ
  •  Người bệnh phải đến cơ sở y tế thực hiện thắt búi trĩ nhiều lần.
  •  Một số trường hợp bị tuột dây thun sớm khiến thủ thuật thắt búi trĩ bị thất bại
  •  Có khả năng gây đau đớn cho người bệnh
  •  Nhiễm trùng huyết
  •  Một số biến chứng khác tại hậu môn
  •  Nhiều trường hợp chống chỉ định thắt búi trĩ

 Phương pháp chữa bệnh trị tốt nhất hiện nay

  Muốn thực hiện thắt búi trĩ hoặc các thủ thuật điều trị bệnh trĩ khác, người bệnh nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng cao như Phòng khám đa khoa Âu Á ( 425 Nguyễn Văn Luông, P12. Quận 6, TPHCM)

  Sau quá trình thăm khám cẩn thận, chuyên gia sẽ hướng dẫn người bệnh thực hiện thủ thuật điều trị thích hợp nhất. Hiện phòng khám Âu Á đang áp dụng những phương pháp sau điều trị bệnh trĩ:

  Phương pháp nội khoa

  Áp dụng trị liệu cho trường hợp bệnh nhẹ, kích thước búi trĩ còn nhỏ( trị ở cấp độ 1) . Bác sĩ sẽ kê toa các loại thuốc phù hợp với tình trạng của bệnh nhân.

  Thuốc uống có công dụng giảm sưng, bớt phù nề, giảm đau, tăng độ bền chắc cho thành mạch, giúp búi trĩ co nhỏ lại, nhuận tràng. Bên cạnh đó, có thể kết hợp dùng thêm thuốc bôi, thuốc đặt lên vùng bị trĩ để giảm ngứa rát, sát trùng, chống viêm.

  Lưu ý: Trong quá trình sử dụng thuốc người bệnh phải tuân theo các chỉnh định của bác sĩ một cách nghiêm ngặt, tránh dùng quá liều sẽ làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn.

  Phương pháp ngoại khoa

  Hiện nay, y học ngày càng nâng cao và phát triển đã cho ra đời 2 phương pháp tiểu phẫu điều trị bệnh trĩ PPH và HCPT hiện đại – không can thiệp dao mổ, thay vào đó là dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nâng cao tỷ lệ khỏi bệnh, an toàn và giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi những cơn đau khủng khiếp cho bệnh trĩ gây ra.

  Đối với bệnh nhân bị trĩ ngoại, phương pháp HCPT được sử dụng. Thiết bị HCPT sẽ phát ra sóng điện cao tần để cắt bỏ các búi trĩ, sau đó bên ngoài hậu môn được khâu thẩm mỹ làm hồi phục cấu trúc vùng hậu môn – trực tràng, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

  Đối với bệnh nhân bị trĩ nội, trĩ hỗn hợp, phương pháp PPH được sử dụng. Thiết bị PPH được đưa vào bên trong ống hậu môn, dồn búi trĩ vào bên trong lòng thiết bị, thắt nút mạch máu nuôi búi trĩ và cắt bỏ trên vị trí đường lược.

  Ưu điểm vượt trội của PPH và HCPT

   Sử dụng các thiết bị kỹ thuật số, Công nghệ Định Vị Điểm xác định vị trí tổn thương, điều trị chính xác, thuận lợi, hạn chế vùng xâm lấn.

  Toàn bộ quá trình thực hiện dưới kiểm soát của máy tính, gây tê cục bộ, đảm bảo an toàn, không đau, chảy máu rất ít.

  Tiểu phẫu diễn ra trong 15-20 phút sau điều trị bệnh nhân đi lại bình thường ra về ngay và không cần nằm viện.

  Vết thương nhanh lành, tính thẩm mỹ cao không để lại sẹo, người bệnh sớm trở lại cuộc sống thường ngày.

  PPH & HCPT là 2 phương pháp hiện đại, tỉ lệ khỏi bệnh trên 98%, hạn chế tình trạng tái phát lại, đảm bảo chức năng bình thường của hậu môn.

  Phòng khám đa khoa Âu Á là địa chỉ uy tín trong việc điều trị rách hậu môn được cơ sở y tế cấp phép hoạt động và được các chuyên gia đánh giá cao với những ưu điểm tiêu biểu như:

  ✔Chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và chữa trị

  ✔Máy móc, trang thiết bị được đầu tư hiện đại, giúp đưa ra các chẩn đoán chính xác.

  ✔Cơ sở khám bệnh khang trang, đầy đủ phòng chức năng được vô trùng đảm bảo an toàn.

  ✔Nhân viên y tế có thái độ chuẩn mực, nhiệt tình hết lòng với bệnh nhân.

  ✔Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, rõ ràng, theo mức giá niêm yết từ bộ y tế đề ra.

  Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi