Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

    Chảy máu khi đi ngoài làm cho người bệnh cảm thấy lo lắng và sợ hãi, hiện tượng này thường là do bệnh trĩ nội gây ra.Vậy biểu hiện của bệnh trĩ nội là gì? Mời bạn đọc hãy theo dõi qua bài viết sau đây, để hiểu rõ về vấn đề trên.

 Biểu hiện của bệnh trĩ nội là gì?

  Bệnh trĩ nội là tình trạng phình giãn quá mức của các tĩnh mạch nằm ở bên trong trực tràng. Ở vào giai đoạn đầu bệnh trĩ nội rất khó phát hiện vì nó nằm bên trong thành hậu môn, đôi khi trĩ nội tăng sinh hoặc nhô ra ngoài hậu môn.

  Biểu hiện thường gặp nhất của bệnh trĩ nội là đại tiện ra máu, đặc biệt là trĩ nội vào giai đoạn 1 và 2. Đây là biểu hiện đặc trưng để giúp người bệnh nhận biết rằng cơ thể của mình đã mắc phải bệnh trĩ. Đại tiện ra máu ở trĩ nội thường được biểu hiện bởi ra máu không đau, máu màu đỏ tươi, có thể nhỏ giọt hoặc ra kèm phân.

  Trĩ nội giai đoạn đầu chủ yếu biểu hiện bởi đại tiện ra máu, lượng máu khá nhiều, có lúc chảy thành nhỏ giọt, có lúc bắn ra thành tia, không đau và không thấy khó chịu. Lâu ngày có thể gây thiếu máu, cảm thấy choáng váng, hơi thở ngắn, đuối sức.

  Giai đoạn giữa, sau khi đi ngoài búi trĩ có thể sa xuống hậu môn, và có thể tự co vào hậu môn sau khi đại tiện xong.

  Giai đoạn cuối, sau khi đại tiện xong búi trĩ không thể tự co lại hậu môn mà phải dùng tay đẩy vào. Người bị nặng thì khi ho, khi dùng sức, làm việc hoặc lao động đều có thể làm cho búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, thường cảm thấy hậu môn ẩm ướt, khó chịu do các chất thải tăng lên, quần lót nhiễm khuẩn.

  Tình trạng viêm nhiễm do ma sát với quần áo sẽ gây ra nhiễm khuẩn, sưng đau, búi trĩ không thể tự thụt vào hậu môn và có thể bị hoại tử hậu môn. Ở giai đoạn giữa và cuối bế mặt búi trĩ bị xơ hóa nên lượng máu sẽ rất ít và thường sa ra ngoài chủ yếu.

 Tác hại của bệnh trĩ nội gây ra

  Bệnh trĩ nội khi không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm, cụ thể như sau:

  Thiếu máu: Khi bắt đầu người bệnh đi đại tiện ra máu ít, về sau máu chảy càng nhiều thành tia, nhỏ giọt gây ra tình trạng thiếu máu trầm trọng

  Sa búi trĩ: Búi trĩ sa ra khỏi hậu môn, làm khó chịu, gây vướng trong quá trình vệ sinh hậu môn.

  Viêm nhiễm lở loét hậu môn và xung quanh: Các búi trĩ sa lồi thường xuyên sẽ gây xuất tiết và viêm nhiễm tại chỗ vùng hậu môn, sau đó lan rộng gây nhiễm trùng vùng tầng sinh môn gây ngứa ngáy, nóng rát.

  Ung thư trực tràng ác tính: Nếu không chữa trị kịp thời và đúng cách tình trạng viêm nhiễm kéo dài và lan rộng làm nhiễm trùng dẫn đến ung thư trực tràng ác tính gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh

 Khám và chữa trị bệnh trĩ nội tại đâu?

  Tại TPHCM, phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông, P12, Quận 6 là phòng khám chuyên khoa trĩ số một hiện nay, được đông đảo người bệnh tin tưởng và ủng hộ nhiệt liệt.

  Sau quá trình khám lâm sàng và nội soi hậu môn, xác định giai đoạn bệnh, từ đó các chuyên gia sẽ đưa ra những phương pháp chữa trị phù hợp cho từng bệnh nhân.

  Phương pháp nội khoa

  Ap dụng đối với trường hợp bệnh mới khởi phát. Sử dụng các loại thuốc có tác dụng làm co nhỏ búi trĩ, cầm máu, tiêu viêm, nhuận tràng,… Những loại thuốc này rất dễ sử dụng, ít tốn kém chi phí

  Phương pháp ngoại khoa

  Đối với trường hợp bệnh nặng, sử dụng thuốc không còn tác dụng các chuyên gia sẽ sử dụng đến các biện pháp phẫu thuật để giúp người bệnh loại bỏ biến chứng nguy hại và những cơn đau một cách nhanh chóng.

  PPH dùng điều trị bệnh trĩ nội ở mọi cấp độ , búi trĩ được đưa vào ông kẹp, thắt nút mạch máu, sau đó dùng dao điện loại bỏ búi trĩ. Sau đó dùng chỉ nano khâu và tạo hình , không gây ảnh hưởng chức năng đến vùng hậu môn.

  Ưu điểm nổi bật của phương pháp PPH

  • Thời gian tiểu phẫu nhanh chóng 15-20 phút
  • An toàn, không đau, hạn chế tình trạng chảy máu
  • Tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo, không ảnh hưởng chức năng vùng hậu môn
  • Không tái phát sau một lần điều trị, giúp người bệnh tiết kiệm chi phí

  Bên cạnh đó phòng khám còn được đông đảo người bệnh tin tưởng và ủng hộ với những ưu điểm như:

  ✔Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng giỏi, hơn 10 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị.

  ✔Hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài

  ✔Môi trường khám chữa trị bệnh hiện đại, phòng bệnh đa chức năng được vô trùng đảm bảo an toàn cho người bệnh

  ✔Nhân viên y tế, y tá, hộ lý đúng mực, hết lòng vì bệnh nhân, luôn đồng hành cùng người bệnh trong quá trình chữa trị

  ✔Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính (8h – 20h) tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết

  ✔Chi phí điều trị hợp lý, công khai minh bạch theo từng danh mục bệnh.

  Hệ thống onl hoạt động 24/24 giúp người bệnh giải đáp thắc mắc . Để đặt lịch hẹn khám và chữa bệnh hãy gọi vào số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi