Cách Chữa Ngứa Hậu Môn Vào Ban Đêm

  Ngứa hậu môn vào ban đêm là tình trạng khá phổ biến hiện nay, xuất phát do thói quen sinh hoạt hoặc là do mắc phải bệnh lý hậu môn trực tràng nào đó gây nên. Dù là do tác nhân nào đi nữa cũng sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và mọi sinh hoạt của người mắc phải. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách chữa ngứa hậu môn và ban đêm, hãy cùng nhau theo dõi nhé!

 Ngứa hậu môn vào ban đêm là do đâu?

  Ngứa hậu môn vào ban đêm gây ra cảm giác ngứa ngáy và khó chịu làm cho người mắc phải luôn muốn gãi liên tục làm cho người bệnh luôn không được thoải mái và thiếu tự tin. Tình trạng ngứa hậu môn và ban đêm khi không được chữa trị kịp thời sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm lý của người bệnh.

  Thực tế, ngứa hậu môn vào ban đêm xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, nó có thể do người bệnh vệ sinh hậu môn không sạch, mặc đồ lót chật, không thông thoáng dẫn đến ẩm ướt, gây kích ứng da ở hậu môn…hoặc mắc phải các bệnh lý hậu môn – trực tràng nguy hiểm nào đó.

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, ngứa hậu môn vào ban đêm có thể là do các bệnh lý sau:

  Bệnh trĩ: Ngứa hậu môn vào ban đêm là dấu hiệu đặc trưng của bệnh trĩ, do các tĩnh mạch co giãn quá mức, sưng phồng tạo ra búi trĩ kích thích vùng hậu môn tiết ra chất nhờn làm ẩm ướt và ngứa ngáy. Đặc biệt vào buổi tối dịch sẽ tiết ra nhiều hơn và gây cảm giác ngứa ngáy về đêm.

  Apxe, rò hậu môn: Vùng da ở hậu môn bị viêm nhiễm, sưng cứng tụ mủ gây ngứa ngáy và khó chịu , khi các ổ apxe vỡ tạo thành các đường rò. Vào ban đêm dịch tiết ra nhiều sẽ là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn có hại xâm nhập và gây ngứa ngáy.

 Cách chữa ngứa hậu môn và ban đêm hiệu quả

  Để chữa trị dứt điểm bệnh ngứa hậu môn về đêm thì trước hết chúng ta phải xác định được nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh từ đó các chuyên gia sẽ đưa ra các phương pháp chữa trị phù hợp.

  Người bệnh phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và chữa trị, tuyệt đối không nên mua thuốc về chữa trị tại nhà.

  Tại TPHCM, người bệnh có thể đến ngay địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, P12, Quận 6 phòng khám đa khoa Âu Á chuyên khoa hậu môn trực tràng để tiến hành thăm khám, nội soi hậu môn, xác định chính xác bệnh lý, căn cứ vào đó bác sĩ sẽ áp dụng cách chữa ngứa hậu môn vào ban đêm phù hợp với từng bệnh nhân, cụ thể:

  Dùng thuốc

  Nếu tình trạng ngứa hậu môn xuất phát từ các bệnh lý như (rò hậu môn, bệnh trĩ,..) ở giai đoạn nhẹ, mới khởi phát, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định dùng các loại thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt hâu môn để đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

  Các loại thuốc này có tác dụng hỗ trợ chống sưng viêm, kháng khuẩn, làm co búi trĩ, làm lành vết thương, giảm ngứa và các triệu chứng khó chịu ở hậu môn một cách tốt nhất.

  Phẫu thuật

  Trường hợp ở giai đoạn nặng có nhiều biến chứng làm ảnh hưởng đến chức năng vùng hậu , bác sĩ sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại PPH và HCPT trong điều trị loại bỏ tận sâu mần bệnh tốt hơn.

  PPH và HCPT với công nghệ tiên tiến đến từ Hoa Kỳ với nguyên lý hoạt động xâm lấn tối thiểu và định vị điểm sẽ tác động đến vùng bệnh một cách nhanh chóng và an toàn.

  Với những ưu điểm nổi bật và vượt trội như: Điều trị bệnh nhanh chóng, khả năng phục hồi sức khỏe tốt, không gây cảm giác đau đớn, không chảy máu, không ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn, ngăn chặn tối đa tình trạng trạng tái lặp bệnh trở lại….

  Phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông, P12, Quận 6, TPHCM là cơ sở y tế chữa trị bệnh trĩ an toàn và đảm bảo các yếu tố, bác sĩ giỏi có kinh nghiệm nhiều năm trong việc khám và chữa trị, cơ sở khám bệnh khang trang đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị y tế hiện đại , chi phí chữa trị hợp lý, nhân viên y tế tận tâm,…Với những yếu tố trên người bệnh có thể an tâm khám và chữa trị tại phòng khám chúng tôi.

  Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi