Cắt Trĩ Bằng Phương Pháp Laser

  Cắt trĩ bằng Laser là một trong những giải pháp chữa trị bệnh trĩ được sử dụng rộng rãi hiện nay. Tuy nhiên, khi nhắc đến các phương pháp cắt trĩ bằng laser hiện đại nhất hiện nay, hay như tác dụng thực sự của kỹ thuật này thì không phải ai cũng nắm rõ. Những thông tin trong bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn, hãy cùng tìm hiểu nhé!

 Các phương pháp cắt trĩ bằng Laser hiện đại

  Cắt trĩ bằng phương pháp Laser là biện pháp ngoại khoa không có sự can thiệp của dao mổ hoặc dao điện mà là sự tác động của các chùm tia laser lên búi trĩ để loại bỏ chúng một cách nhanh chóng.

  Hiện nay, có rất nhiều phương pháp cắt trĩ bằng laser khác nhau, cụ thể như sau:

  Cắt trĩ Laser CO2 hiện đại

  Hoạt động theo nguyên lý tạo ra một chùm tia Laser bằng dòng điện mạnh, thông qua ống kính có chứa CO2 loại bỏ búi trĩ. Thông thường giải pháp này sẽ hoạt động theo 2 chế độ là dùng chùm tia laser để cắt loại bỏ búi trĩ nhẹ nhàng, không ảnh hưởng tới mô lân cận. Đồng thời, sử dụng chế độ bốc hơi các búi trĩ chứa nước, giúp giảm điện tích của búi trĩ và ngăn ngừa búi trĩ xuất hiện trở lại.

  Laser ND ( gián tiếp)

  Dùng tia laser ND để không tiếp cận trực tiếp đến búi trĩ và loại bỏ chúng, tuy nhiên giải pháp này sẽ không mang lại độ chính xác cao, bệnh dễ tái phát.

  Laser ND ( trực tiếp)

  Tia Laser ND tác động trực tiếp lên búi trĩ, xác định vị trí một cách chính xác và cắt bỏ búi trĩ một cách an toàn và có khả năng cầm máu tốt hơn trong quá trình thủ thuật diễn ra.

  Lưu ý

  Các phương pháp cắt trĩ bằng Laser hiện đại hạn chế được các biến chứng xảy ra, thời gian phục hồi ngắn. Tuy nhiên, xét về tính hiệu quả thì kỹ thuật này vẫn chưa phải là phương pháp tối ưu nhất, bởi còn tồn tại nhiều những nhược điểm nhất định:

  • Chi phí để thực thực hiện cắt trĩ bằng laser hiện đại tương đối cao, chỉ phù hợp với những bệnh nhân có điều kiện kinh tế.
  • Phương pháp này thường chỉ đem lại hiệu quả cho những đối tượng mắc bệnh trĩ ở giai đoạn 2,3. Riêng với những bệnh nhân bị trĩ cấp độ 4 điều trị không mang lại hiệu quả mà có thể khiến cho tình trạng bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Cắt trĩ bằng laser hiện đại nhất hiện nay có thể gây đau đớn, chảy máu, thậm chí nhiễm trùng hậu môn vô cùng nguy hiểm…

 Phương pháp cắt trĩ nào mang lại hiệu quả tốt

  Có thể thấy cắt trĩ bằng phương pháp laser cũng có nhiều mối tiềm ẩn nguy hiểm. Vì thể để loại bỏ búi trĩ một cách nhanh chóng và an toàn, người bệnh nên lựa chọn những giải pháp tối ưu hơn.

  Hiện nay, phương pháp cắt trĩ PPH và HCPT đang là giải pháp tối ưu được giới chuyên môn đánh giá cao và tin dùng nhất hiện nay, cũng như mức độ an toàn.

  Cắt trĩ bằng phương pháp PPH

  Kỹ thuật này được sử dụng để loại bỏ các búi trĩ nội là chủ yếu.Thiết bị PPH được đưa vào bên trong ống hậu môn, dồn búi trĩ vào bên trong lòng thiết bị, thắt nút mạch máu nuôi búi trĩ và cắt bỏ trên vị trí đường lược.

  Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT

  Có thể dùng để cắt bỏ búi trĩ nội lẫn trĩ ngoại hiệu quả. Thiết bị HCPT sẽ phát ra sóng điện cao tần để cắt bỏ các búi trĩ, sau đó bên ngoài hậu môn được khâu thẩm mỹ làm hồi phục cấu trúc vùng hậu môn – trực tràng, đẩy lùi bệnh hiệu quả

  Ưu điểm vượt trội của PPH và HCPT

        Sử dụng các thiết bị kỹ thuật số, Công nghệ Định Vị Điểm xác định vị trí tổn thương, điều trị chính xác, thuận lợi, hạn chế vùng xâm lấn.

  Toàn bộ quá trình thực hiện dưới kiểm soát của máy tính, gây tê cục bộ, đảm bảo an toàn, không đau, chảy máu rất ít.

  Tiểu phẫu diễn ra trong 15-20 phút sau điều trị bệnh nhân đi lại bình thường ra về ngay và không cần nằm viện.

  Vết thương nhanh lành, tính thẩm mỹ cao không để lại sẹo, người bệnh sớm trở lại cuộc sống thường ngày.

  PPH & HCPT là 2 phương pháp hiện đại, tỉ lệ khỏi bệnh trên 98%, hạn chế tình trạng tái phát lại, đảm bảo chức năng bình thường của hậu môn.

  Tuy nhiên để tiến hành cắt trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT, người bệnh nên chọn thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng cao để thực hiện.

  Tại số 425 Nguyễn Văn Luông, P12, Quận 6, TPHCM phòng khám đa khoa Âu Á là địa chỉ vảng trong việc chữa trị bệnh trĩ, đây là cơ sở đi đầu trong việc ứng dụng thành công phương pháp PPH và HCPT vào điều trị bệnh trĩ ở TPHCM, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân.

  Ngoài ra, phòng khám còn được đánh giá cao nhờ phát huy được những thế mạnh nổi trội như:

  ✔Có giấy phép chính quy của bộ y tế cấp, môi trường y tế được đầu tư xây dựng theo mô hình chuẩn quốc tế, tiện nghi, khang trang, thoáng mát, tách biệt, kín đáo, tạo sự an tâm và thoải mái nhất cho bệnh nhân.

  ✔Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, luôn tận tụy với nghề và hết mình với bệnh nhân.

  ✔Đi đầu trong công tác đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại và chất lượng, đảm bảo cho quá trình thăm khám và hỗ trợ chữa ngứa hậu môn diễn ra an toàn, nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao.

  ✔Chi phí thăm khám công khai theo đúng quy định niêm yết Sở y tế tỉnh TPHCM, công khai rõ ràng từng danh mục cho người bệnh.

  ✔Bảo mật tối đa thông tin bệnh án, giúp người bệnh an tâm hỗ trợ chữa ngứa hậu môn.

  ✔Làm việc liên tục từ 8:00 - 20:00h các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, lễ tết nên người bệnh có thể chủ động sắp xếp thời gian thăm khám.

  Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi