Dấu Hiệu Nhận Biết Ung Thư Trực Tràng

    Khi bệnh ung thư trực tràng chuyển biến sang giai đoạn nặng thì nguy cơ tử vong rất cao. Vậy dấu hiệu nhận biết ung thư trực tràng là gì? Mời bạn đọc hãy xem qua bài viết sau đây.

 Triệu chứng ung thư trực tràng là gì?

  Theo thống kê của bộ y tế, hiện nay tỷ lệ người mắc phải ung thư trực tràng ngày càng tăng cao. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do bắt nguồn từ những khối Polyp, khối u nhỏ mọc bên trong lòng trực tràng hoặc cũng có thể là do biến chứng của bệnh trĩ ở giai đoạn nặng gây nên.

  Đa phần, biểu hiện của ung thư trực tràng ở giai đoạn đầu thường không có biểu hiện rõ ràng, chỉ khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng mới có những biểu hiện như sau:

  Rối loạn tiêu hóa kéo dài

  Biểu hiện đầu tiên của ung thư trực tràng có liên quan đến hệ tiêu hóa. Khi này người bệnh sẽ xuất hiện tình trạng hơi thở có mùi hôi, thường xuyên ợ chua, đau tức dữ dội ở vùng bụng dưới trước và sau khi ăn, chán ăn, khó tiêu, đầy trướng bụng, ăn không ngon…

  Sụt cân một cách đột ngột

  Các khối u ở bên trong ruột già làm tăng nội tiết tố và làm cho các chất ở bện trong cơ thể bị xáo trộn, từ đó gây nên các vấn đề về sức khỏe, trong đó sụt cân cũng là một trong những triệu chứng của ung thư trực tràng, do các khối u gây ra.

  Cho nên, nếu bị sụt cân một cách đột ngột mà không phải do ăn kiêng giảm cân thì người bệnh đừng nên chủ quan và xem nhẹ, phải nên đi khám ngay.

  Hình dạng phân thay đổi

  Người bị ung thư đại tràng, khi đi đại tiện phân sẽ không giống với hình dạng ban đầu mà chúng sẽ biếng dạng tròn, dẹt, to, nhỏ khác nhau,... Điều này là do khối u ở ruột già hình thành, tạo vật cản trong quá trình bài tiết, khiến cho phân bị biến đổi.

  Ngoài ra, trong phân có thể tiết dịch nhầy hoặc lẫn máu đen, sẫm bất thường do khối u phát triển lớn, tác động chèn ép đến những mạch máu xung quanh, ứ đọng gây nên.

  Chảy máu ở hậu môn

  Khi phân thải ra ngoài và đi qua khối u sẽ gây nên những cơn đau nhức, nóng rang kèm theo tình trạng chảy máu. Tình trạng này rất dễ nhầm lẫn với bệnh trĩ nên người bệnh thường chủ quan, xem nhẹ với dấu hiệu này. Đây cũng là một trong những triệu chứng ung thư trực tràng thường gặp.

  Cơ thể mệt mỏi và suy nhược

  Tình trạng mệt mỏi và suy nhược do ung thư gây ra chủ yếu do ảnh hưởng bởi đại tiện ra máu gây mất máu, lúc này có thể người bệnh cảm thấy bị suy kiệt ngay cả khi đang nghỉ ngơi, mệt mỏi kéo dài mà không rõ nguyên nhân…

 Ngăn chặn các triệu chứng ung thư trực tràng bằng cách nào?

  Nếu người bệnh phát hiện ung thư trực tràng ở giai đoạn đầu thì khả năng ngăn chặn và loại bỏ được các tác nhân gây bệnh rất cao. Cho nên khi có các biểu hiện bất thường người bệnh cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và chữa trị kịp thời.

  Ở tại TPHCM, nếu người bệnh muốn chữa trị các bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng nói chung, ung thư trực tràng nói riêng thì hãy nhanh chóng đến ngay địa chỉ Nguyễn Văn Luông, P , Quận 6 , phòng khám đa khoa Âu Á để tiến hành thăm khám và chữa trị.

  Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng, xét nghiệm máu trong phân, nội soi trực tràng…để xác định chính xác và phát hiện khối ung thư sớm, từ đó có hướng ngăn chặn và khắc phục tốt hơn.

  Nếu nội soi thấy khối polyp hậu môn trực tràng có dấu hiệu khởi phát thành ung thư, bác sĩ sẽ ứng dụng kỹ thuật HCPT trong điều trị để cắt loại bỏ khối polyp nhanh chóng, theo đó ngăn biến chứng thành ung thư hiệu quả, tối ưu nhất.

  Ưu điểm của HCPT :

  ♢ An toàn: Thủ thuật diễn ra chặt chẽ, chính xác và tối ưu hơn nhờ máy móc y khoa hiện đại với phạm vị xâm lấn cực nhỏ.

  ♢ Không đau: HCPT được điều trị bằng điện dung từ trường cao tần tác động lên vùng tổn thương mà không sử dụng dao kéo nên không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo.

  ♢ Nhanh chóng: Thời gian thực hiện thủ thuật đơn giản, nhanh chóng trong vòng 20 phút, sau điều trị được ra về ngay trong ngày, không phải nằm viện.

  ♢ Hiệu quả: Hiệu quả điều trị cao lên đến 98,5%, không xuất hiện tình trạng bệnh tái lặp lại trở lại…

  Phòng khám đa khoa Âu Á tự hào là địa chỉ hỗ trợ chữa trị các bệnh lý hậu môn trực tràng uy tín nhất hiện nay, với những ưu điểm tiêu biểu như:

  ✔Quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa trị

  ✔Đầu tư các trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y học nổi tiếng trên thế giới như Anh, Pháp, Singapore,... đem đến những chẩn đoán chính xác nhất cho người bệnh.

  ✔Đa khoa Âu Á có dịch vụ y tế đạt chuẩn quốc tế, mọi thao tác thủ tục nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian cho người bệnh.

  ✔Phong cách làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, chăm sóc tận tâm như người nhà; Chi phí phải chăng, luôn được công khai minh bạch, chi tiết.

  ✔Thời gian làm việc liên tục từ 8h-20h các ngày trong tuần lễ, Tết.

  ✔Hệ thống onl hoạt động 24/24 để giúp người bệnh giải đáp các thắc mắc

  Vui lòng liên hệ vào số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi