Nóng Hậu Môn Có Phải Bệnh Trĩ

      Nóng hậu môn là một hiện tượng có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào, gây ra cho người mắc phải nhiều cảm giác vô cùng khó chịu làm ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày của người mắc phải.Thực chất nóng hậu môn là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý khác nhau. Vậy nóng hậu môn có phải bệnh trĩ không? Mời bạn đọc hãy theo dõi qua bài viết sau để hiểu rõ về vấn đề trên.

 Nóng hậu môn có phải bệnh trĩ?

  Đa phần mọi người luôn cho rằng “ nóng hậu môn” là hiện tượng sinh lý bình thường và có thể tự bình phục theo thời gian. Vì thế mọi người thường lơ là trong việc chữa trị khiến cho bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn. Thực tế, thì nóng hậu môn có thể là biểu hiện của rất nhiều vấn đề khác nhau, trong đó có bệnh trĩ.

  Nóng hậu môn là một dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe, nhất là các bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng. Đây là căn bệnh phát triển ở vùng nhạy cảm, khó nói khi cảm thấy nóng rát khu vực vùng hậu môn.

  Cảm giác khiến cho người bệnh luôn trong tình trạng bị khó chịu, bồn chồn, mất tự tin, tác động ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày. Không những thế, nóng hậu môn kéo dài có có thể là một trong những chứng bệnh nguy hiểm như:

  Bệnh trĩ

  Trĩ là bệnh lý có nhiều diễn biến khá phức tạp đứng đầu ở vùng hậu môn trực tràng. Do sự căng giãn quá mức ở các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng gây ứ đọng máu, lâu dần tạo thành nên các búi trĩ.Dấu hiện điển hình của bệnh trĩ là gây nóng hậu môn, đau rát, đại tiện ra máu, đau đớn khi đi ngoài.

  Căn bệnh này có tốc độ phát triển khá nhanh chóng nếu người bệnh không chữa trị kịp thời và đúng biện pháp sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, sa búi trĩ ra ngoài hậu môn gây vướng víu, đau đớn và khó chịu vô cùng. Một số trường hợp trở nặng sẽ gây xuất huyết do va chạm ở hai thành hậu môn rất nguy hiểm.

  Nứt kẽ hậu môn

  Nứt kẽ hậu môn là hiện tượng niêm mạc hậu môn xuất hiện các vết nứt, rách gây nên cảm giác đau đớn, nóng rát vùng hậu môn, nhất là khi bị táo bón hoặc đại tiện.

  Apxe hậu môn

  Các mô mềm xung quanh hậu môn bị sưng trong mô mềm này có thể chứa mủ và khi va chạm vỡ ra sẽ gây cảm giác đau đớn vô cùng. Ngoài gây ra cảm giác nóng rát hậu môn thì bệnh lý này còn gây ra các triệu chứng như: Đau rát, tấy đỏ, khó chịu, gây sốt... Bệnh lý này khi không điều trị kịp thời sẽ bị sưng to, mưng mủ và vỡ ra hình thành nên những lỗ rò nguy hiểm.

 Khám và chữa trị các bệnh lý hậu môn tại đâu?

  Nóng hậu môn là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn trực tràng, cho nên để chữa trị dứt điểm tình trạng này, người bệnh hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám, nội soi hậu môn, xác định nguyên nhân gây bệnh từ đó các chuyên gia sẽ đưa ra những phương pháp chữa trị phù hợp cho người bệnh.

  Hiện nay, tai TPHCM, phòng khám đa khoa Âu Á đang áp dụng cá phương pháp điều trị nóng hậu môn, cụ thể như sau.

  Dùng thuốc

  Với những trường hợp bị lòi dom ở giai đoạn nhẹ, viêm nhiễm ít thì các bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh dùng thuốc uống kết hợp thuốc bôi và đặt hậu môn để làm teo búi trĩ, chống viêm sưng, giảm đau.

  Lưu ý: Việc điều trị bằng thuốc cần có chỉ định của bác sĩ , người bệnh tuyệt đối không nên tự tìm những bài thuốc dân gian hay mua thuốc điều trị ở nhà khi chưa qua thăm khám.

  Phẫu thuật

  Sử dụng thuốc không còn tác dụng các bác sĩ buộc phải dùng đến các biện pháp ngoại khoa để loại bỏ các búi dom để ngăn chặn viêm nhiễm hậu môn, giúp khôi phục chức năng hậu môn.

  PPH và HCPT là phương pháp hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, bằng sóng điện cao tần, tiêu diệt các tác nhân gây hại nhanh chóng.

  Đây phương pháp được đánh giá cao trong quá trình điều trị với những ưu điểm như :

  • An toàn, không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo sau phẫu thuật.
  • Điều trị duy nhất một lần, không tái phát.
  • Thời gian điều trị và phục hồi nhanh không làm mất thời gian của người bệnh.
  • Không gây hại các vùng xung quanh, đảm bảo chức năng vùng hậu môn.

  Hy vọng với những chia sẻ về vấn đề “Nóng Hậu Môn Có Phải Bệnh Trĩ” Sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích, mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi