Thế Nào Là Bệnh Trĩ

 Trĩ là bệnh lý thuộc nhóm hậu môn trực tràng phổ biến nhất hiện nay, có tác động gây hại rất lớn đối với cơ thể do triệu chứng của bệnh trĩ rất nhiều nên người bệnh khá lúng túng khi phải đối mặt với nó. Đây cũng là bệnh lý rất dễ dàng tái phát.Vậy thế nào là bệnh trĩ, mời bạn đọc hãy theo dõi qua bài viết sau đây.

 Bệnh trĩ là gì? Phân loại ra sao?

  Bệnh trĩ hình thành là do sự căng giãn quá mức ở các đám rối tĩnh mạch tại vùng hậu môn, gây ứ đọng máu từ đó hình thành nên các búi trĩ.

  Căn cứ vị trí, bệnh trĩ chia ra làm ba nhóm: Trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp và mỗi loại thì sẽ có biểu hiện bệnh riêng

  Bệnh trĩ nội sẽ có những biểu hiện như đại tiện đau, ra máu, ngứa hậu môn ở giai đoạn đầu, ở vị trí hậu môn bị sưng hoặc đi ngoài khó tiếp sau lại xuất hiện đại tiện không đau, thỉnh thoảng đại tiện có ra máu tươi, có lúc trên phân có một chút dịch máu.

  Còn đối với bệnh trĩ ngoại tuy không dễ đại tiện ra máu, nhưng không phải là không có khả năng, trĩ ngoại thường gây ra đau đớn, tình trạng xuất huyết không được khắc phục nhanh chóng sẽ dẫn đến hiện tượng thiếu máu nghiêm trọng.

  Trĩ hỗn hợp là bệnh lý khó chữa trị nhất, bởi vì bệnh lý này bao gồm đặc điểm của bệnh trĩ nội và trĩ ngoại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh Các biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp gồm có: đại tiện ra máu, xuất hiện u cục sa ra ngoài hậu môn, hậu môn sưng đau, ngứa.

  Giai đoạn đầu người bệnh sẽ đại tiện ra máu máu thấm vào giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân, máu màu đỏ tươi, có thể phát sinh trước hoặc sau khi đại tiện. Tình trạng kéo dài, máu sẽ chảy bắn thành, nhỏ từng giọt.

  Búi trĩ không thể co vào trong hậu môn, dễ dẫn đến áp xe trĩ, xuất hiện cảm giác đau đớn, chảy dịch ra ngoài.

  Chúng ta có thể thấy ba nhóm trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp có triệu chứng không giống nhau. Nếu như người bệnh không biết bệnh trĩ của mình thuộc nhóm trĩ nào, thì có thể đến phòng khám chuyên khoa của chúng tôi tiến hành chẩn đoán.

 Phương pháp chữa trị bệnh trĩ an toàn và hiệu quả

  Để chữa trị dứt điểm bệnh trĩ một cách an toàn và hiệu quả người bệnh hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và chữa trị. Sau quá trình khám lâm sàng và nội soi hậu môn, xác định giai đoạn bệnh từ đó các chuyên gia sẽ đưa ra những phương pháp chữa trị phù hợp cho bệnh nhân.

  Phương pháp nội khoa

  Áp dụng trị liệu cho trường hợp bệnh nhẹ, kích thước búi trĩ còn nhỏ( trị ở cấp độ 1) . Bác sĩ sẽ kê toa các loại thuốc phù hợp với tình trạng của bệnh nhân.

  Thuốc uống có công dụng giảm sưng, bớt phù nề, giảm đau, tăng độ bền chắc cho thành mạch, giúp búi trĩ co nhỏ lại, nhuận tràng. Bên cạnh đó, có thể kết hợp dùng thêm thuốc bôi, thuốc đặt lên vùng bị trĩ để giảm ngứa rát, sát trùng, chống viêm.

  Lưu ý: Trong quá trình sử dụng thuốc người bệnh phải tuân theo các chỉnh định của bác sĩ một cách nghiêm ngặt, tránh dùng quá liều sẽ làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn.

  Phương pháp ngoại khoa

  Hiện nay, y học ngày càng nâng cao và phát triển đã cho ra đời 2 phương pháp tiểu phẫu điều trị bệnh trĩ PPH và HCPT hiện đại – không can thiệp dao mổ, thay vào đó là dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nâng cao tỷ lệ khỏi bệnh, an toàn và giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi những cơn đau khủng khiếp cho bệnh trĩ gây ra.

  Đối với bệnh nhân bị trĩ ngoại, phương pháp HCPT được sử dụng. Thiết bị HCPT sẽ phát ra sóng điện cao tần để cắt bỏ các búi trĩ, sau đó bên ngoài hậu môn được khâu thẩm mỹ làm hồi phục cấu trúc vùng hậu môn – trực tràng, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

  Đối với bệnh nhân bị trĩ nội, trĩ hỗn hợp, phương pháp PPH được sử dụng. Thiết bị PPH được đưa vào bên trong ống hậu môn, dồn búi trĩ vào bên trong lòng thiết bị, thắt nút mạch máu nuôi búi trĩ và cắt bỏ trên vị trí đường lược.

  Ưu điểm vượt trội của PPH và HCPT

  • Sử dụng các thiết bị kỹ thuật số, Công nghệ Định Vị Điểm xác định vị trí tổn thương, điều trị chính xác, thuận lợi, hạn chế vùng xâm lấn.
  • Toàn bộ quá trình thực hiện dưới kiểm soát của máy tính, gây tê cục bộ, đảm bảo an toàn, không đau, chảy máu rất ít.
  • Tiểu phẫu diễn ra trong 15-20 phút sau điều trị bệnh nhân đi lại bình thường ra về ngay và không cần nằm viện.
  • Vết thương nhanh lành, tính thẩm mỹ cao không để lại sẹo, người bệnh sớm trở lại cuộc sống thường ngày.
  • PPH & HCPT là 2 phương pháp hiện đại, tỉ lệ khỏi bệnh trên 98%, hạn chế tình trạng tái phát lại, đảm bảo chức năng bình thường của hậu môn.

 Đa khoa Âu Á chuyên hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

  Đa khoa Âu Á là phòng khám chuyên khoa hỗ trợ điều trị các loại bệnh trĩ an tòa và mang lại hiệu quả đứng số 1 hiện nay. Là cơ sở y tế tiên phong trong việc sử dụng phương pháp PPH và HCPT được đánh giá là mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị tốt nhất.

  ✔Quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa trị

  ✔Đầu tư các trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y học nổi tiếng trên thế giới như Anh, Pháp, Singapore,... đem đến những chẩn đoán chính xác nhất cho người bệnh.

  ✔Đa khoa Âu Á có dịch vụ y tế đạt chuẩn quốc tế, mọi thao tác thủ tục nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian cho người bệnh.

  ✔Phong cách làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, chăm sóc tận tâm như người nhà; Chi phí phải chăng, luôn được công khai minh bạch, chi tiết.

  ✔Thời gian làm việc liên tục từ 8h-20h các ngày trong tuần lễ, Tết.

  ✔Hệ thống onl hoạt động 24/24 để giúp người bệnh giải đáp các thắc mắc

  Vui lòng liên hệ vào số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi