Ăn Quá Nhiều Thực Phẩm Dầu Mỡ Có Gây Đại Tiện Khó?

  Các món ăn chiên, rán nhiều dầu mỡ thường rất hấp dẫn đối với nhiều người. Vậy ăn quá nhiều thực phẩm dầu mỡ có gây đại tiện khó? Mời bạn đọc hãy theo dõi qua bài viết sau đây để hiểu rõ về vấn đề trên.

 Đại tiện khó là gì?

  Theo các chuyên gia hậu môn trực tràng cho biết, đi ngoài máu trong mỗi lần đại tiện máu có thể lẫn trong phân hoặc dính vào giấy vệ sinh . Tình trạng này có thể xảy ra ở mọi đối tượng và lứa tuổi làm cho người mắc phải vô cùng hoang mang và lo lắng.

  Ngoài ra, còn đem đến cảm giác đau rát vùng hậu môn, vô cùng khó chịu trong mỗi lần đại tiện. Bên cạnh đó, đây còn là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn trực tràng như: Bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn, ung thư đại trực tràng,...

  Nhiều người thường thắc mắc về các nguyên nhân gây nên tình trạng đi cầu ra máu là như thế nào. Các chuyên gia cho biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đi cầu ra máu ở nhiều người. Trong đó, chế độ ăn nhiều thực phẩm chiên có bị đi cầu ra máu không luôn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng này.

 Tại sao ăn thực phẩm chiên bị đi cầu ra máu?

  Theo nghiên cứu cho thấy, các thực phẩm chiên rất giàu chất đạm, chất béo nhưng lại thiếu chất xơ dễ gây nên tình trạng táo bón, đại tiện khó, chảy máu khi đi ngoài.

  Các món chiên chứa nhiều chất béo làm cho hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, nếu ăn quá nhiều sẽ làm cho cơ thể bị nhiệt tăng cao gây cảm giác khó chịu vô cùng.

  Cho nên các món chiên rán, rất dễ khiến cho chúng ta bị táo bón nghiêm trọng từ đó làm cho việc đi đại tiện trở nên khó khăn, do phân lớn to và cứng làm cho niêm mạc hậu môn bị nứt rách gây chảy máu mỗi khi đại tiện.

 Chữa trị đi cầu ra máu như thế nào?

  Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu á cho biết, đi cầu ra máu nếu như không khắc phục sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Người bệnh có thể áp dụng một số biện pháp như sau để khắc phục tình trạng trên.

  ➪Thay đổi thói quen ăn uống, hạn chế ăn các thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ, chất béo mà thay vào đó là các loại thực phẩm giàu chất xơ từ rau củ, trái cây tươi, các loại hạt ngũ cốc,... Sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa ngăn ngừa khắc phục tình trạng táo bón.

  ➪Uống nhiều nước mỗi ngày để cơ thể bài tiết các chất cặn bã ra khỏi cơ thể

  ➪Trong những trường hợp phải ăn các món chiên, nên dùng những loại dầu thực vật ít chất béo, dùng giấy thấm dầu để hút bớt lượng mỡ dư thừa trên đồ ăn để hạn chế tối đa những tác hại do các món chiên gây ra.

  ➪Ngâm rửa hậu môn bằng nước ấm sau mỗi khi đi vệ sinh để hạn chế tình trạng viêm nhiễm.

  ➪Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, phòng chống nhiều loại bệnh tật.

  Nếu tình trạng đại tiện ngày càng nghiệm trọng và xuất hiện nhiều biến chứng thì người bệnh hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và điều trị.

  Tại TPHCM, phòng khám đa khoa Âu Á là trung tâm y tế chuyên khoa khám và điều trị các bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng an toàn và uy tín nhất hiện nay.

  Từ khi thành lập cho đến nay, phòng khám Âu Á đã không ngừng thay đổi và phát triển để mang đến cho người bệnh một môi trường điều trị tốt nhất, cụ thể như:

  ✔Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tốt nghiệp tại các trường đại học y danh tiếng, nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị.

  ✔Đội ngũ nhân viên y tế tận tình, ân cần luôn đồng hành cùng người bệnh trong quá trình điều trị.

  ✔Cơ sở khám bệnh khang trang, đầy đủ phòng chức năng được vô trùng đảm bảo an toàn.

  ✔Đa khoa Âu Á là cơ sở y tế được cấp phép và hoạt động dưới sự giám sát từ bộ y tế nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi điều trị. Vì đây là cơ sở y tế thuộc quyền quản lý của nhà nước nên mọi chi phí điều được công khai rõ ràng minh bạch theo mức giá niêm yết từ bộ y tế ban hành.

  ✔Thời gian làm việc linh động từ 8h-20h các ngày trong tuần kể cả Lễ, Tết.

  Nếu người bệnh cần giải đáp thắc mắc xin vui lòng liên hệ vào số hotline (028.3817.2886) hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi