Bệnh Trĩ Dùng Thuốc Đặt Có Khỏi Không?

      Trĩ là bệnh lý khá phổ biến hiện nay, có thể xảy ra ở mọi đối tượng và lứa tuổi. Vì là bệnh lý nằm ở vùng khá nhạy cảm hầu hết người mắc phải rất e ngại trong việc điều trị tại các cơ sở y tế mà thay vào đó là mua thuốc điều trị tại nhà. Vậy bệnh trĩ dùng thuốc đặt có tự khỏi không? Mời bạn đọc hãy theo dõi qua bài viết sau để hiểu rõ về vấn đề trên.

Biểu hiện của bệnh trĩ

  Bệnh trĩ hình thành là do sự co giãn quá mức ở các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng, gây ứ đọng máu hình thành nên các cấu trúc dạng búi ( thường được gọi là búi trĩ). Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ như táo bón kinh niên, chế độ dinh dưỡng không cân bằng, đứng ngồi quá lâu,...

  Người mắc phải bệnh trĩ sẽ có những biểu hiện cụ thể như sau:

  Đau hậu môn sau khi đi đại tiện: người bệnh thường có cảm giác đau đớn hậu môn, đặc biệt búi trĩ sa ra ngoài và sau khi đi đại tiện.

  Đi đại tiện ra máu: là dấu hiệu thường gặp nhất khi bệnh nhân mắc bệnh trĩ. Ban đầu lượng máu khá ít, phát hiện khi máu dính trên giấy vệ sinh sau khi đi đại tiện. Khi bệnh phát triển nặng hơn lượng máu sẽ tăng lên.

  Dị vật ở hậu môn: Với bệnh trĩ ngoại dị vật xuất hiện ngay giai đoạn đầu, có thể sờ thấy được dễ dàng, nó giống như cục thịt thừa mềm, không đau… bệnh trĩ nội dị vật xuất hiện muộn hơn, khi bệnh bắt đầu chuyển biến búi trĩ mới bắt đầu xuất hiện.

  Một số triệu chứng khác: Ngoài ra bệnh trĩ kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, vướng víu khiến người bệnh gặp vô số khó khăn, bất tiện trong cuộc sống cũng như công việc hàng ngày.

Bệnh trĩ dùng thuốc đặt có khỏi không?

  Như đã nêu trên, trĩ là một bệnh lý ở vùng khá nhạy cảm nên người bệnh rất e ngại trong việc thăm khám và chữa trị tại các cơ sở y tế , một phần do e ngại về chi phí điều trị. Chính vì thế đa phần người mắc bệnh trĩ thường chọn lựa điều trị tại nhà bằng các giải pháp dân gian hoặc dùng thuốc để điều trị đặt để điều trị trĩ thay thế cho việc uống thuốc hay đến các cơ sở y tế thăm khám.

  Vì đặt thuốc không chỉ tiện lợi mà giá thành rẻ nên một số bạn ham rẻ cũng đã tự ý mua về đặt mà không có hướng dẫn của bác sĩ, mà không biết rằng, đặt thuốc sai cách, sai bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng như thế nào.

  • Viện đặt thuốc ở hậu môn để chữa trị bệnh trĩ sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.
  • Thuốc đặt trực tiếp vào hậu môn còn khiến hậu môn có cảm giác đau hơn và dễ dẫn đến chảy máu do thuốc đặt cứng.
  • Gây táo bón và gây kích thích tại vùng đặt thuốc.
  • Dùng lâu ngày dễ gây viêm trực tràng và một số bệnh liên quan khác….

  Các y bác sĩ tại phòng khám đa khoa Âu Á khuyến cáo, người bệnh không nên quá lạm dụng vào thuốc đặt hậu môn để điều trị bệnh trĩ để tránh tình trạng ngộ độc do quá liều hay bệnh tình không thuyên giảm ngày càng nặng hơn. Cho nên người bệnh hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành điều trị.

  Hy vọng với những chia sẻ về vấn đề “Bệnh Trĩ Dùng Thuốc Đặt Có Khỏi Không?” Sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích, mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi