Chữa Bệnh Đại Tiện Ra Máu Bằng Thuốc Cần Lưu Ý Gì?

     Đại tiện ra máu không chỉ làm cho người bệnh hoang mang và lo sợ mà đây còn là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn trực tràng. Vậy chữa bệnh đại tiện ra máu bằng thước gì? Mời bạn đọc hãy theo dõi qua bài viết sau để hiểu rõ về vấn đề trên, hãy cùng theo dõi nhé!

Đại tiện ra máu là bệnh gì?

  Đại tiện ra máu là hiện tượng hậu môn chảy máu lẫn trong phân hoặc ra sau phân, thường gặp ở đoạn dưới hoặc đoạn trên đường tiêu hóa. Máu trong phân có thể là máu đỏ tươi hoặc đen tùy vào bộ phận mắc bệnh bị chảy máu, lượng máu và thời gian máu đọng

  Các chuyên gia y tế cho biết, đi ngoài ra máu là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn trực tràng, cụ thể như:

  Bệnh táo bón: Táo bón là tình trạng khối phân to và cứng hơn bình thường nên khiến quá trình bài tiết trở nên khó khăn, làm hậu môn bị tổn thương. Tình trạng táo bón kéo dài sẽ có hiện tượng đi ngoài ra máu.

  Bệnh trĩ: Khi búi trĩ hình thành, người bệnh sẽ thấy máu trong phân hoặc thấm trên giấy vệ sinh. Bệnh nặng hơn, máu có thể chảy thành giọt, bắn thành tia. Bệnh trĩ không được chữa trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

  Nứt kẽ hậu môn: Người bệnh mắc bệnh này thường xuyên cảm thấy đau rát hậu môn, đi ngoài chảy nhiều máu tươi, hậu môn xuất hiện vết nứt, rách dài khoảng 1 cm.

  Polyp trực tràng: Đi ngoài ra máu là triệu chứng duy nhất của bệnh lý này, số lượng máu chảy ra nhiều. Theo thống kê, có khoảng 90% ung thư đại trực tràng phát triển từ polyp.

Chữa bệnh đại tiện ra máu bằng thuốc cần chú ý gì

  Các y bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng cho biết, để chữa đi ngoài ra màu bằng thuốc để mang đến hiệu quả an toàn người bệnh cần phải lưu ý những vấn đề sau:

  ✦Chỉ sử dụng thuốc khi đã tiến hành thăm khám từ y bác sĩ, đã xác định nguyên nhân gây nên bệnh đại tiện ra máu để tránh uống nhầm thuốc. Cho nên người bệnh hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và điều trị.

  ✦Chỉ dùng thuốc theo sự chỉ định của các y bác sĩ chuyên khoa và thực hiện một cách nghiêm chỉnh. Kiên trì sử dụng thuốc, sử dụng đúng liều lượng, không tự ý đổi thuốc hoặc kết hợp các loại thuốc khác nhau khi chưa thông qua ý kiến của bác sĩ.

  ✦Mua thuốc ở những nơi uy tín, tránh mua nhầm hàng nhái tránh gây lãng phí tiền của và thời gian trị bệnh kết hợp với ăn uống và tập luyện hàng ngày để nâng cao hiệu quả dùng thuốc...

Điều trị đại tiện ra máu bằng phương pháp hiện đại

  Trong trường hợp, tình trạng đại tiện ra máu kéo dài và ngày càng nghiêm trọng không thể điều trị bằng thuốc hoặc thay đổi các thói quen sinh hoạt thì người bệnh hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành điều trị bằng các phương pháp hiện đại.

  Các y bác sĩ tại phòng khám đa khoa Âu Á cho biết, hiện nay đang áp dụng các phương pháp điều trị đại tiện ra máu cụ thể như sau.

  Công nghệ PPH và HCPT là phương pháp hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, bằng sóng điện cao tần, tiêu diệt các tác nhân gây hại nhanh chóng.

  Đây phương pháp được đánh giá cao trong quá trình điều trị với những ưu điểm như :

  • An toàn, không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo sau phẫu thuật.
  • Điều trị duy nhất một lần, không tái phát.
  • Thời gian điều trị và phục hồi nhanh không làm mất thời gian của người bệnh.
  • Không gây hại các vùng xung quanh, đảm bảo chức năng vùng hậu môn.

  Khi điều trị tại phòng khám đa khoa Âu Á người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm vì: Đây là cơ sở y tế được cấp phép hoạt động từ bộ y tế nhà nước, quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất khang trang thiết bị hiện đại, chi phí chữa trị rõ ràng minh bạch và hợp lý.

  Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi