Phác Đồ Điều Trị Bệnh Trĩ Hiệu Quả Hiện Nay

    Trĩ là một căn bệnh gây ra nhiều ám ảnh cho hầu hết người mắc phải do các triệu chứng gây ra vô cùng đau đớn. Một phác đồ điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay là vấn đề mà đang được rất nhiều người bệnh quan tâm đến. Những thông tin trong bài viết sau sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ về vấn đề trên hãy cùng theo dõi nhé!

 Những mối nguy hại do bệnh trĩ mang lại

  Trĩ là một bệnh lý phổ biến ở hậu môn trực tràng có thể xảy ra ở mọi đối tượng. Đặc trưng của bệnh lý này là sự căng giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn, trực tràng, gây sa búi trĩ.

  Bệnh trĩ làm 3 loại, bao gồm: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Tuy nhiên, trên thực tế, số ca mắc bệnh trĩ nội và trĩ ngoại thường là chủ yếu. Ở mỗi một loại bệnh, thường sẽ được chia thành những cấp độ và giai đoạn khác nhau, từ nhẹ đến nặng. Nếu không được điều trị kịp thời, khi bệnh chuyển sang những giai đoạn nặng, việc điều trị sẽ trở nên khó khăn, phức tạp và tốn kém hơn.

  Dấu hiệu của bệnh trĩ thường khá dễ dàng nhận biết, do bệnh lý này ở vùng khá tế nhị nên hầu hết người bệnh rất ngại thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế. Cũng chính vì quan niệm đó mà là cho tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

  Một số những dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ, cần được thăm khám và điều trị, cụ thể như sau:

  • Táo bón kéo dài, đi đại tiện khó khăn, đi cầu ra máu, thời gian đi đại tiện lâu hơn thông thường.
  • Chảy máu hậu môn, máu có thể chảy thành từng giọt, từng tia hay chảy theo phân.
  • Ngứa ngáy, ẩm ướt và đau rát hậu môn, cảm giác khó chịu ở hậu môn.
  • Cảm thấy có dị vật ở hậu môn ở giai đoạn đầu, kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng sa búi trĩ.

Phác đồ điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay

  Các chuyên gia y tế cho biết, để điều trị bệnh trĩ có rất nhiều phác đồ hiện nay. Sau khi thăm khám, nhận định về tình trạng bệnh hiện nay, bác sĩ sẽ chỉ định những phác đồ điều trị phù hợp, cũng như là phương pháp điều trị phù hợp, riêng biệt.

  Phác đồ điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay sẽ được thực hiện theo trình tự như sau:

  Bước 1: Tiến hành thăm khám lâm sàng, chẩn đoán tình trạng bệnh.

  Bước 2: Các y bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện một số các xét nghiệm sinh hóa máu, siêu âm ổ bụng, soi khung đại tràng... để chẩn đoán chính xác về mức độ của bệnh. Từ đó, sẽ chỉ định những phương pháp điều trị phù hợp riêng biệt.

  Bước 3: Tiến hành điều trị bệnh với phương pháp cụ thể:

  ➪Nội khoa: Bệnh ở giai đoạn nhẹ, chưa xảy ra nhiều biến chứng người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng một số loại thuốc đặc trị.

  ➪Ngoại khoa: Bệnh trĩ trong giai đoạn bệnh nặng nề hơn, thì có thể cần đến những can thiệp ngoại khoa để điều trị bệnh.

  Trong trường hợp điều trị trĩ nội độ 2 và độ 3 và 4 thường sẽ được áp dụng một số phương pháp điều trị như: thắt búi trĩ bằng vòng cao su, tiêm xơ búi trĩ, phẫu thuật cắt trĩ truyền thống.

  Đối với phác đồ điều trị trĩ nội trĩ ngoại theo y học hiện đại, người bệnh có thể áp dụng công nghệ PPH và HCPT vào điều trị bệnh trĩ một các hiệu quả, triệt để và nhanh chóng nhất.

  Tùy theo mỗi một tình trạng bệnh lý, sau khi thực hiện thăm khám và chẩn đoán, bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng người bệnh mà chỉ định những phác đồ điều trị phù hợp nhất. Việc cần làm của người bệnh lúc này, là cần tuân thủ thực hiện đúng với phác đồ điều trị bệnh, để bệnh trĩ nhanh chóng được chữa trị.

  Hy vọng với những chia sẻ từ các y bác sĩ tại phòng khám đa khoa Âu Á về vấn đề trên sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi