Sùi Mào Gà Và Bệnh Trĩ Ngoại Khác Nhau Như Thế Nào?

      Sùi mào gà và bệnh trĩ ngoại là hai bệnh lý hoàn toàn khác nhau nhưng lại khiến cho người mắc phải rất dễ bị nhầm lẫn từ đó dẫn đến việc chữa trị sai cách làm cho tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn. Vây sùi mào gà và bệnh trĩ ngoại khác nhau như thế nào? Mời bạn đọc hãy cùng theo dõi qua bài viết sau để hiểu rõ về vấn đề trên.

 Tìm hiểu về bệnh sùi mào gà và bệnh trĩ ngoại

  Sùi mào gà hậu môn

  Sùi mào gà hậu môn là bệnh lý xã hội do virus HPV gây nên chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn, tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với mầm bệnh.

  Bệnh lý này không chỉ mang lại cảm giác đau đớn, ngứa ngáy mà còn gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày do các u nhú mọc ở hậu môn và quanh vùng hậu môn.

  Trĩ ngoại

  Còn bệnh trĩ ngoại được hình thành trên đường lược và phía ngoài của hậu môn do sự co giãn quá mức ở các đám rối tĩnh mạch vùng hậu môn, gây ứ đọng máu tạo thành các búi trĩ. Nguyên nhân gây nên bệnh trĩ là do táo bón lâu ngày, ăn uống thiếu chất xơ, ít vận động,....

  Trĩ ngoại chứa dây thần kinh cảm giác.Vì vậy, người bệnh luôn có cảm giác khó chịu, vướng víu, ngứa, không thoải mái…

 Sự khác biệt giữa bệnh trĩ ngoại và sùi mào gà hậu môn

  Các y bác sĩ tại phòng khám đa khoa Âu Á cho biết, để phân biệt được sùi mào gà hậu môn và bệnh trĩ ngoại người bệnh phải quan sát thật kỹ vùng hậu môn. Nhưng để có kết quả chính xác nhất, người bệnh hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám, xác định tình trạng bệnh, từ đó sẽ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp.

  Sùi mào gà và bệnh trĩ đều là những bệnh lý nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt hằng ngày và sức khỏe của người bệnh nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

  Các biểu hiện của bệnh sùi mào gà

  Sau thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng kể từ khi người bệnh tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh, sẽ có những biểu hiện cụ thể như sau

  • Xuất hiện các khối mụn thịt, có màu hồng hoặc xám ở bên trong hoặc xung quanh hậu môn.
  • Các u nhú ban đầu có kích thước nhỏ, sau thời gian sẽ lan rộng và phát triển lớn mọc thành từng cụm, đám có hình dạng như hoa súp lơ, hoa mào gà.
  • Cảm giác đau rát, khó chịu ở bên trong hậu môn, luôn có cảm giác muốn đi đại tiện nhiều lần và kèm theo máu.
  • Nốt sùi có thể gây ngứa, khó chịu thậm chí chảy máu vùng hậu môn (đại tiện ra máu), dùng tay ấn vào có dịch mủ chảy ra, mùi hôi.
  • Sùi mào gà hậu môn là một bệnh lý nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng như: Lở loét, căng tức vùng hậu môn, gây viêm nhiễm ngược dòng,...

  Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ

  Trĩ là bệnh lý phổ biến ở vùng hậu môn trực tràng có thể xảy ra ở mọi đối tượng và lứa tuổi, sẽ có những biểu hiện cụ thể như sau:

  Sa búi trĩ: Là biểu hiện đặc trưng của bệnh lý này, ban đầu các búi trĩ có kích thước khá nhỏ. Sau một thời gian các búi trĩ phát triển lớn và sa ra ngoài hậu môn dẫn đến tình trạng sa nghẹt búi trĩ.

  Ngứa hậu môn: Các búi trĩ liên tục sa ra ngoài hậu môn, sẽ liên kết lại với nhau và liên tục tiết dịch nhầy gây ẩm ướt và ngứa ngáy vùng hậu môn.

  Triệu chứng toàn thân: Hiện tượng đi ngoài ra máu ngày càng tăng nhanh, làm người bệnh sợ hãi mỗi khi đại tiện, khiến cho người bệnh luôn có cảm giác lo âu quá mức do các triệu chứng bệnh gây ra.

  Tóm lại, dù là mắc phải bệnh sùi mào gà ở hậu môn hoặc bệnh trĩ thì người bệnh hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám chữa trị càng sớm càng tốt để mang đến hiệu quả cao, an toàn tiết kiệm được thời gian và chi phí và bảo vệ sức khỏe cho người thân bên cạnh mình.

  Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin vô cùng bổ ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi