Thắt Búi Trĩ Bằng Vòng Cao Su Có Phải Là Một Phương Pháp Hiệu Quả

      Trĩ là bệnh lý khá phổ biến hiện nay tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh nhưng lại gây ra nhiều phiền toái làm ảnh hưởng đến sức khỏe và mọi sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày. Hiện nay có rất nhiều phương pháp để chữa trị bệnh trĩ, trong đó có biện pháp thắt búi trĩ. Vậy thắt búi trĩ bằng vòng cao su có phải là một phương pháp hiệu quả ? Nội dung trong bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ về vấn đề trên, hãy cùng theo dõi nhé.

 Thắt búi trĩ bằng vòng cao su phải như thế nào?

  Bệnh trĩ được hình thành do sự căng giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng gây ứ đọng máu từ đó hình thành nên các búi trĩ. Người mắc phải bệnh trĩ sẽ có những triệu chứng điển hình như đi cầu ra máu, sa búi trĩ, đau rát vùng hậu môn,...

  Các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Âu Á cho biết, thắt búi trĩ bằng vòng cao su sẽ được áp dụng đối với trường hợp bệnh trĩ độ 1,2,3. Phương pháp thắt búi trĩ bằng vòng cao su này sẽ giúp ngăn chặn hoàn toàn lưu lượng máu đến búi trĩ.

  Nguyên tắc của phương pháp thắt búi trĩ bằng vòng cao su là làm giảm lưu lượng máu đến các búi trĩ, tạo mô sẹo xơ dính vào lớp cơ phía dưới niêm mạc, tiến hành cố định ống hậu môn và bảo tồn lớp đệm hậu môn.

  Quy trình thực hiện thắt búi trĩ được tiến hành như sau:

  ■ Bước 1: Bệnh nhân được cung cấp thuốc thụt hậu môn hoặc thuốc nhuận tràng nhằm làm sạch vùng hậu môn – trực tràng trước khi làm thủ thuật.

  ■ Bước 2: Chuyên gia y tế tiến hành sát khuẩn vùng hậu môn và đưa ống nội soi cứng vào bên trong hậu môn, quan sát chọn lựa búi trĩ sẽ được thắt lại.

  ■ Bước 3: Dụng cụ thắt trĩ được đưa vào bên trong hậu môn, thắt từ 1 – 3 búi trĩ. Sau đó bệnh nhân được theo dõi trong khoảng 5 – 10 phút và ra về.

  ■ Bước 4: Khoảng 3 tuần sau, bệnh nhân quay trở lại cơ sở y tế thực hiện quy trình trên để thắt tiếp các búi trĩ khác.

 Thắt búi trĩ có đau không?

  Đây là vấn đề mà đang được rất nhiều người bệnh quan tâm đến . Các chuyên gia cho biết, do phương thức tiến hành thắt búi trĩ chung với da quanh hậu môn nên sau quá trình thực hiện sẽ thường rất đau.

  Với trường hợp bị ngứa hậu môn, cùng với các cơn đau kéo dài co thắt gần đường lược hay thắt quá nhiều phân mô và da nhạy cảm thì bệnh nhân phải đi cắt bỏ vòng cao su và thắt lại ngay.

  Ngoài ra, tại vị trí thắt búi trĩ thường để lại sẹo. Mỗi lần thực hiện phương pháp này cũng chỉ có thể thắt được từ 1 - 2 búi trĩ, những búi trĩ còn lại sẽ được thắt 4 – 6 tuần sau đó.

  Chính vì những hạn chế như thế nên phương pháp thắt búi trĩ bằng cao su thường không được sử dụng rộng rãi.

 Phương pháp điều trị bệnh trĩ an toàn

  Như đã nên trên ngày này nền y học ngày càng phát triển đã cho ra đời vô số phương pháp chữa trị bệnh trĩ, ngoài phương pháp thắt búi trĩ thì giải pháp PPH và HCPT công nghệ đến từ Hoa Kỳ hiện đại – không can thiệp dao mổ, thay vào đó là dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nâng cao tỷ lệ khỏi bệnh, an toàn và giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi những cơn đau khủng khiếp cho bệnh trĩ gây ra.

  Ưu điểm vượt trội của PPH và HCPT

  ▶Sử dụng các thiết bị kỹ thuật số, Công nghệ Định Vị Điểm xác định vị trí tổn thương, điều trị chính xác, thuận lợi, hạn chế vùng xâm lấn.

  ▶Toàn bộ quá trình thực hiện dưới kiểm soát của máy tính, gây tê cục bộ, đảm bảo an toàn, không đau, chảy máu rất ít.

  ▶Tiểu phẫu diễn ra trong 15-20 phút sau điều trị bệnh nhân đi lại bình thường ra về ngay và không cần nằm viện.

  ▶Vết thương nhanh lành, tính thẩm mỹ cao không để lại sẹo, người bệnh sớm trở lại cuộc sống thường ngày.

  ▶PPH & HCPT là 2 phương pháp hiện đại, tỉ lệ khỏi bệnh trên 98%, hạn chế tình trạng tái phát lại, đảm bảo chức năng bình thường của hậu môn.

  Hiện nay, phòng khám đa khoa Âu Á là cơ sở y tế tiên phòng áp dụng 2 biện pháp PPH và HCPT điều trị bệnh trĩ ở mỗi cấp độ và đã chữa trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh.

  Khi điều trị tại phòng khám đa khoa Âu Á người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm vì : Đây là cơ sở y tế được cấp phép và hoạt động chính quy dưới sự giám sát của bộ y tế nhà nước, đội ngũ y bác sĩ giỏi, trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ y tế chất lượng, chi phí chữa trị rõ ràng theo mức giá của bộ y tế ban hành. Với những ưu điểm trên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi điều trị tại phòng khám chúng tôi.

  Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhắn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi