Tiềm Ẩn Ung Thư Trực Tràng Do Bệnh Trĩ Nội Độ 4

    Trĩ nội độ 4 là giai đoạn vô cùng nguy hiểm, vào thời kỳ này bệnh đã phát triển vô cùng nghiêm trọng và xảy ra nhiều biến chứng khó lường. Trong đó phải kể đến là ung thư trực tràng do biến chứng của bệnh trĩ nội độ 4 gây nên, có thể gây hại đến sức khỏe và đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Những thông tin trong bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ về vấn để trên, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

  Bệnh trĩ nội là gì?

  Bệnh trĩ nội là tình trạng tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng bị giãn quá mức và phình to ra. Giai đoạn đầu, búi trĩ sẽ là một khối thịt rất nhỏ, nằm phía dưới đường lược, sau khi bệnh phát triển thì khối thịt thừa này sẽ to dần ra và có hiện tượng bị sa ra ngoài.


  Hiện nay, người dân mắc phải bệnh trĩ nội không ngừng gia tăng, nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ những yếu tố sau.

  ➤Tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng bị phình gập, ống hậu môn bị thu hẹp khiến việc bị đẩy phân ra ngoài trở nên khó khăn hơn.

  ➤Hậu môn, trực tràng bị kích thích do vùng hậu môn bị nóng, lạnh quá mức do tiêu chảy, táo bón….

  ➤Thói quen sinh hoạt không đúng cách như ăn uống quá no, nhịn đi vệ sinh, ngồi xổm quá lâu…

  ➤Do luời, do tập trung trong công việc, do căng thẳng…nên lười đi vệ sinh. Nguyên nhân này đang ngày càng phổ biến ở giới trẻ.

  ➤Quan hệ tình dục qua đường hậu môn, tình dục đồng giới cũng là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội.

 Trĩ nội độ 4 có gây ung thư không?

  Các chuyên gia hậu môn trực tràng cho biết, bệnh trĩ nội độ 4 được hình thành do bệnh trĩ nội độ 3 không chữa trị dứt điểm hoặc điều trị không đúng cách. Dấu hiệu thường thấy của bệnh trĩ nội độ 4 là các đoạn tĩnh mạch nằm trong lòng ống hậu môn bị sa ra và nằm hẳn ở ngoài ống hậu môn, gây ra nhiều đau đớn và mọi khó khăn trong sinh hoạt của người bệnh.

  Các búi trĩ nội độ 4 sẽ có màu đỏ nhuần, khi đi ngoài sẽ dẫn đến tính trạng nhiễm trùng, thậm chí là hoại tử bề mặt hậu môn. Người bệnh có thể bị chảy máu nặng hoặc chảy máu bất thường ở hậu môn mỗi khi ngồi xổm và khi đại tiện.

  Biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ nội độ 4

  Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu Á cho biết, bệnh trĩ nội độ 4 nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm, cụ thể như.

  Mất máu

  Máu chảy nhiều sau mỗi lần đi đại tiện, tình trạng kéo dài làm cho cở thể của chúng ta bị mất đi một lượng máu lớn làm cho cơ thể xanh xao, suy nhược, hoa mắt và chóng mặt, chân tay run và khiến cho tim đập nhanh hơn bình thường, trí nhớ suy giảm,…

  Viêm nhiễm

  Các búi trĩ sưng to và thường xuyên sa ra bên ngoài kèm theo hậu môn sung huyết, chảy máu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập và gây nên nhiều căn bệnh viêm nhiễm nguy hiểm.

  Đại tiện khó

  Ở giai đoạn cuối, các búi trĩ sẽ sa ra ngoài hậu môn, với kích cỡ lớn các búi trĩ sẽ làm nghẹt hậu môn, khiến cho việc đào thải các chất cặn bẩn ra khỏi cơ thể gặp nhiều khó khăn.

  Gây ra các bệnh lý ở vùng kín

  Ở nữ giới hậu môn và âm đạo có cấu tạo vị trí khá gần nhau nên khi mắc phải bệnh trĩ nội độ 4 rất dễ dẫn đến các bệnh lý phụ khoa. Các vi khuẩn từ hậu môn sẽ dễ dàng xâm nhập vào vùng kín của các chị em gây viêm nhiễm làm ảnh hưởng nhiều đến đời sống tinh dục và khả năng sinh sản.

  Tâm lý căng thẳng, stress

  Người bệnh luôn trong tình trạng căng thẳng, stress, lâu ngày sẽ làm cho não bộ và hệ thần kinh bị tổn thương, từ đó sẽ làm rối loạn hệ thần kinh trung ương.

  Ung thư trực tràng

  Tiềm ẩn ung thư trực tràng do biến chứng trĩ nội độ 4 vô cùng nguy hiểm. Khi bệnh đã phát triển đến giai đoạn cuối mà vẫn không được điều trị khỏi thì việc bị ung thư trực tràng là điều tất yếu sẽ xảy ra đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của người bệnh, thậm chí nguy cơ tử vong hoàn toàn có thể xảy ra.

  Vì thế khi mắc phải bệnh trĩ nội độ 4, người bệnh nên nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và tìm ra các phương pháp điều trị thích hợp và hiệu quả cho mình.

 Chữa bệnh trĩ nội tại đâu?

  Tại TPHCM, phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông, P12, Quận 6 là trung tâm chuyên khoa khám và điều trị các loại bệnh trĩ an toàn và uy tín nhất hiện nay.

  Khi điều trị tại đây người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm, vì phòng khám đa khoa Âu Á hội tụ đầy đủ các yếu tố như sau:

  ✔Là cơ sơ y tế được cấp phép hoạt động chính quy từ bộ y tế nhà nước.

  ✔Với đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong việc thăm khám và điều trị sẽ được ra những chẩn đoán chính xác và phương pháp điều trị mang đến kết quả tối ưu nhất.

  ✔Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y khoa tiên tiến và hiện đại, đem đến những kết quả chẩn đoán chính xác  nhất

  ✔Đội ngũ nhân viên y tế, hộ lý, y tá chuẩn mực, thân thiện, nhiệt tình với người bệnh, hồ sơ khám và chữa bệnh đơn giản, nhanh chóng. Mọi thông tin, hồ sơ bệnh án được bảo mật một cách an toàn và tuyệt đối.

  ✔Chi phí điều trị hợp lý, công khai rõ ràng theo từng danh mục theo quy định hiện hành của bộ y tế nhà nước.

  ✔Thời gian làm việc linh động từ 8-20h các ngày trong tuần kể cả lễ, Tết.

  Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Triệu Chứng Bệnh Trĩ Khi Mang Thai Thường Gặp

Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Nội

Ngứa Hậu Môn Giờ Nào Cũng Gãi